Xã hộiVì trẻ em

Huyện đoàn Tủa Chùa

Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc thiếu nhi dịp hè

09:48 - Thứ Hai, 13/06/2016 Lượt xem: 2790 In bài viết
ĐBP - Để thiếu nhi có kỳ nghỉ hè lý thú và bổ ích, hàng năm Huyện đoàn Tủa Chùa xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi sau khi kết thúc năm học. Từ đó, góp phần phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho các em; tránh xa các tệ nạn xã hội, phòng tránh tai nạn thương tích…
Chị Phạm Thị Huế, Bí thư Huyện đoàn Tủa Chùa, cho biết: Hiện nay, huyện có trên 7.400 đội viên, thiếu nhi. Những năm qua, cùng với việc chăm lo đời sống, tinh thần cho thiếu nhi dịp hè, Huyện đoàn tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, an toàn, phù hợp với trẻ em vùng cao; đặc biệt là những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Để thu hút các cháu tham gia sinh hoạt hè, Huyện đoàn phối hợp với các ngành chức năng, nhà trường và các đơn vị đoàn trực thuộc ở cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi, tạo môi trường lành mạnh giúp các em phát triển toàn diện về: “Đức - trí - thể - mỹ”. Qua đó, xã hội hóa công tác chăm sóc, giáo dục, huy động mọi nguồn lực về vật chất và tinh thần cho trẻ em ở địa phương.

 

Thiếu nhi xã Xá Nhè tham gia giải bóng đá trong dịp hè do Đoàn Thanh niên xã tổ chức.

Thực hiện Tháng Hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, Huyện đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống đuối nước, tai nạn giao thông, những nguy cơ có thể xảy ra khi trẻ em tham gia các trò chơi. Đặc biệt, chú trọng việc phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em và hướng dẫn kỹ năng đảm bảo an toàn cho thiếu nhi. Đồng thời, Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với phụ huynh tiếp nhận, tổ chức các hoạt động đón thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, đơn vị; quan tâm tổ chức các loại hình trò chơi dân gian nhằm giáo dục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, dân tộc. Tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam” gắn với các hoạt động Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; vận động nguồn lực để tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi đón Tết Trung thu 2016 tại các thôn, bản trên địa bàn. Đặc biệt, tổ chức đoàn đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, huy động nguồn lực xây dựng các điểm vui chơi giải trí cho thiếu nhi, tặng quà, đồ dùng học tập, học bổng… tạo điều kiện để các em học tập và sinh hoạt.

Để thiếu nhi có kỳ nghỉ hè lý thú, nhưng không quên ôn luyện kiến thức học tập, Huyện đoàn chỉ đạo cơ sở đoàn tăng cường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy tốt vai trò của đoàn thanh niên trong tổ chức hoạt động hè, thành lập ban chỉ đạo hè, cử đoàn viên thanh niên tham gia phụ trách hoạt động “Vui hè cùng thiếu nhi”; tổ chức bồi dưỡng kiến thức cho học sinh, nhất là học sinh yếu, kém và học sinh tại các vùng sâu, vùng xa nhằm bổ sung kiến thức cho các em trước khi bước vào năm học mới.

Anh Vừ A Chông, Bí thư Đoàn xã Mường Báng, cho biết: Toàn xã hiện có trên 1.300 đội viên, thiếu nhi. Những năm qua, phát huy tốt vai trò của tổ chức đoàn trong việc chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, Đoàn xã Mường Báng đã tổ chức nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn và bổ ích cho các em khi nghỉ hè, vừa để vui chơi, vừa để học tập. Thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho các cháu tham gia sinh hoạt rèn luyện trước khi bước vào năm học mới.

Có thể nói, sự nỗ lực của Huyện đoàn Tủa Chùa đã góp phần tạo thêm cơ hội cho thiếu nhi tiếp cận với nhiều sân chơi bổ ích gắn với việc rèn luyện, học tập, nâng cao tri thức. Nhưng để có thể tạo nhiều sân chơi hơn nữa cho trẻ em vùng cao rất cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top