Xã hộiVì trẻ em

Ấm áp chương trình “Mùa xuân cho em”

15:34 - Thứ Hai, 07/01/2019 Lượt xem: 3048 In bài viết

Chương trình nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, ấm áp yêu thương nhân dịp Tết đến Xuân về.

 

Đại diện Ban Tổ chức chương trình tiếp nhận bảng trao tặng tiền từ các nhà tài trợ.

Tối 6/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ LĐTB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em vùng khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em có điều kiện sống tốt hơn, được hòa nhập và phát triển.

Năm nay, chương trình được tổ chức không chỉ là Tết, còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu một hành trình mang nặng nghĩa tình của cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em trong thời gian qua. Trẻ em sẽ được hưởng những quyền cơ bản nhất, đó cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục cùng đồng sức, đồng lòng, đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn trong cả nước có điều kiện phát triển tốt hơn trong thời gian tới.

Tại chương trình “Mùa xuân cho em”, các đại biểu đã được xem và lắng nghe mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khám phá hành trình ước mơ của các em và việc hiện thực hóa ước mơ của các em nhỏ thiệt thòi qua các thước phim đầy cảm động như: Theo chân những em nhỏ vùng cao, những học trò người dân tộc Dao, Tày đến những điểm trường, những vùng khó khăn đang nuôi dưỡng những ước mơ giản dị của của các em, lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thực hiện ước mơ...

Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được nguồn lực 101 tỷ đồng để hỗ trợ cho 104.875 lượt trẻ em với các hoạt động như: Phẫu thuật và điều trị bệnh tim, phẫu thuật mắt, phẫu thuật nụ cười; hỗ trợ sữa, học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp, điểm vui chơi; bảo trợ dài hạn, đỡ đầu cũng như tổ chức các sự kiện cho trẻ em nhân ngày Tết thiếu nhi, dịp Trung thu… Ngay trong chương trình, Quỹ đã tiếp nhận hơn 150 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước..

Nhân dịp này, Bộ LĐTB&XH trao bằng khen cho 13 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã thông tin về giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc năm 2019. Giải do Bộ LĐTB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức với sự tham gia của hơn 60 đội.

 
Trước đó, buổi chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt các tổ chức, cá nhân tài trợ tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2018 trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tới.
P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top