Lộn xộn ở Bến xe khách tỉnh

00:00 - Thứ Sáu, 09/01/2015 Lượt xem: 1043 In bài viết
ĐBP - Trong khi vào những ngày nghỉ lễ, số lượng khách đông, các nhà xe thờ ơ, thái độ “bất cần” với khách thì ngày thường hoàn toàn ngược lại. Những năm gần đây, tại Bến xe khách tỉnh, tình trạng lộn xộn, chèo kéo khách diễn ra khá phổ biến gây mất an ninh trật tự và mỹ quan khu vực xung quanh. Người dân không khỏi bức xúc về vấn nạn này, cho rằng thực trạng trên đang phản ánh phần nào hệ lụy từ việc buông lỏng quản lý trong vận tải; ông Trương Thanh Đạt, 47 tuổi – một hành khách phẫn nộ nói.

Bảo vệ bến xe giải vây khách khỏi đội ngũ “cò”.

Theo quan sát của chúng tôi, ngày 12/12 vừa qua tại Bến xe khách tỉnh, đội quân phụ xe – những “cò” nhà xe tụ tập đông đúc chờ khách. Chỉ cần thấy người đến cổng bến ngay lập tức bị “chỉ điểm”. Hàng chục người nhào tới, kẻ nắm tay, người kéo túi gạ gẫm, nài nỉ, thậm chí “ép khách” phải lên xe của mình. Cảnh tượng lộn xộn, chạy đua giật khách mà không quan tâm đến ý kiến, thái độ của người đi xe. Nhà xe này mời được khách, nhà xe khác lao đến giở đủ “chiêu trò” tranh giành. Chính vì vậy, khó tránh khỏi chuyện cãi cọ, ẩu đả giữa các nhà xe hay giữa “cò” với hành khách.

Không ít lần được nghe kể và từng là một trong số những “nạn nhân” của vấn nạn trên; vừa xuống khỏi xe tại cổng bến lúc hơn 18 giờ ngày 7/12, sau chuyến đường dài mệt mỏi, tôi nhanh chóng bị bủa vây bởi đội quân “cò”, loay hoay tìm cách “chui” ra khỏi đám đông để tìm xe tức thì túi đồ bị “tuột” khỏi tay bởi ai đó kèm theo câu nói: “Hà Nội à em, đưa anh xách đồ cho” và kéo tôi theo. Trong chốc lát, tôi tỏ thái độ, phản ứng dữ dội, lấy lý do đó người lôi túi đồ xửng cồ, trừng mắt đe dọa với những lời tục tĩu... thật vô cùng khó chịu. Chưa kể đến việc họ chen lấn, xô đẩy nhau tranh giành khách “vô tình” hay “cố tình” va chạm vào khách hàng nữ như tôi.

Ông Phạm Bá Quang, Phó trưởng Bến xe khách tỉnh cho biết: “Hầu hết hành khách bị đối tượng “cò” chèo kéo rồi tập trung lại trêu ghẹo đặc biệt là hành khách nữ trẻ tuổi đều im lặng cho qua không thông báo với đơn vị. Vì vậy, chúng tôi chỉ nhắc nhở chứ không thể xử lý dứt điểm. Để đảm bảo quyền lợi của hành khách và xử lý dứt điểm tình trạng lộn xộn nêu trên, cùng với việc cơ quan chức năng siết chặt quản lý thì mỗi hành khách hãy chủ động báo cho ban quản lý bến biết để có biện pháp xử lý”.

Bài, ảnh: Ngọc Hà
Bình luận
Back To Top