Phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm 2015

00:00 - Thứ Sáu, 13/03/2015 Lượt xem: 926 In bài viết
800x600 Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} ĐBP - Với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”, tuần lễ quốc gia an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ – PCCN) lần thứ 17 năm 2015 đã phát động sáng ngày 13/3 tại sân quảng trường Nghĩa trang liệt sỹ A1. Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Nguyễn Quốc Tuân, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh dự lễ phát động; gần 200 đoàn viên công đoàn viên chức người lao động, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng tham gia.

Trong năm 2014, công tác tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ – PCCN được các đơn vị, doanh nghiệp chú trọng để người sử dụng lao động và người lao động nâng cao ý thức chấp hành các quy định, có biện pháp tự bảo vệ mình, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, bản thân, gia đình và xã hội. Nhiều doanh nghiệp, cơ quan có người lao động làm việc trong môi trường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, dễ xảy ra cháy nổ đã chú trọng việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, trang bị phương tiện bảo hộ, đảm bảo chế độ theo tiêu chuẩn cho người lao động. Tuy nhiên, trong năm toàn tỉnh vẫn xảy ra 6 vụ tai nạn lao động làm 6 người bị thương nặng; 35 vụ cháy làm 1 người chết. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 1,7 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp tư nhân chưa quan tâm đảm bảo yếu tố an toàn cho người lao động.

Lực lượng diễu hành hưởng ứng Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ-PCCN năm 2015.

Tuần lễ ATVSLĐ – PCCN năm 2015 được triển khai rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn tỉnh. Trong đó, nội dung chủ yếu là Kế hoạch triển khai của Ban chỉ đạo tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn thực hiện các chế độ, tiêu chuẩn về ATVSLĐ – PCCN tới các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh cũng như thắt chặt công tác thanh, kiểm tra thực hiện các quy định. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị tập thể, cá nhân làm tốt công tác ATVSLĐ – PCCN, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Chủ sử dụng lao động cần đặc biệt quan tâm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động. Xây dựng quy trình sản xuất an toàn, tổ chức huấn luyện hàng năm, quyết tâm phòng tránh, giảm thiểu số vụ tai nạn lao động, không đấu không để xảy ra cháy nổ, thương vong về người.

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào "Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” cho Công ty TNHH Xây dựng cấp nước Điện Biên và trao Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân. LĐLĐ tỉnh và Cục An toàn lao động (Bộ Lao động TB&XH) tặng Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong phong trào.

Sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ, học sinh đại diện 5 khối: Phòng cháy chữa cháy và y bác sỹ, người lao động trong công ty và doanh nghiệp, học sinh sinh viên, công đoàn viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn T.P Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên tham gia diễu hành trên các trục đường chính trong khu vực thành phố.

Tin, ảnh: Việt Đức
Bình luận
Back To Top