Tiếp nhận 630 đèn năng lượng mặt trời do Tập đoàn Panasonic tài trợ

00:00 - Thứ Tư, 18/03/2015 Lượt xem: 2136 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Sáng 16/3, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Tập đoàn Panasonic tổ chức lễ bàn giao đèn năng lượng mặt trời do tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam và Công ty Panasonic Việt Nam tài trợ. Dự buổi lễ có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện hai đơn vị tài trợ và lãnh đạo các huyện Điện Biên Đông, Mường Chà, Tuần Giáo, Tủa Chùa.

630 đèn năng lượng mặt trời được tiếp nhận đợt này nằm trong khuôn khổ dự án toàn cầu 1.000.000 đèn mặt trời do Tập đoàn Panasonic thực hiện từ năm 2012 trao tặng cho các tổ chức cộng đồng và người dân ở 12 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đại biểu phát biểu tại lễ tiếp nhận đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: Tâm An

Tại Điện Biên, số đèn trên sẽ được trao tặng cho các điểm trường, trạm y tế và các tổ chức cộng đồng tại 4 huyện khó khăn trong tỉnh: Điện Biên Đông, Mường Chà, Tuần Giáo, Tủa Chùa, nhằm góp phần tạo điều kiện cho các y, bác sỹ chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, ngăn ngừa các tật khúc xạ do chiếu sáng; thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua các câu lạc bộ nâng cao dân trí.

Cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp tỉnh trong những năm qua, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Điện Biên là tỉnh đặc biệt khó khăn, địa hình hiểm trở, đồi núi nên điện lưới quốc gia chưa thể đưa đến tất cả các hộ gia đình vùng sâu, vùng xa. Đèn năng lượng mặt trời là món quà thiết thực, góp phần đưa ánh sáng tới người dân trong vùng dự án.

Được biết, tại Việt Nam đã có 33.000 đèn được tập đoàn Panasonic phối hợp với Văn phòng Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam trao tặng. Từ nay tới 2018, Panasonic sẽ tiếp tục mang ánh sáng tới nhiều gia đình, bản làng không có điện  tại Việt Nam và các nước trong khu vực châu Á, châu Phi.

Tâm An
Bình luận
Back To Top