Ngắm băng tuyết, nhiều xe hơi gặp nạn trong hai ngày cuối tuần

00:00 - Thứ Hai, 25/01/2016 Lượt xem: 2457 In bài viết
Trong những ngày qua, băng tuyết xuất hiện tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc đã khiến hàng ngàn người mạnh dạn lên kế hoạch đi vãn cảnh.

Vụ va chạm giữa một chiếc Camry và Ranger tại Sapa.

Tuy nhiên, điều đáng nói với số đông lái xe tại Việt Nam hiện nay, kinh nghiệm di chuyển trong điều kiện lạnh, trơn như vậy vẫn còn khá non nớt. Điều này dẫn tới hàng loạt tai nạn, va chạm cũng như nhiều rủi ro khác đã xảy ra ở mọi cung đường.

Một chiếc Range Rover Sport gặp nạn tại Cao Bằng.

Trong ngày hôm nay, nhiều tỉnh như Lạng Sơn, Lào Cai đã ra công văn khẩn tạm dừng một số hoạt động du lịch. Nhiều tuyến đường lên các vùng núi (như Mẫu Sơn, Lạng Sơn) cũng tạm cấm phương tiện để đảm bảo an toàn.

Một chiếc xe bất lực trước đường phủ đầy tuyết phải viện tới sức người hỗ trợ trên tuyến đường lên Mẫu Sơn.

Được biết, cung đường đèo từ thành phố Lào Cai lên Sapa trong hôm nay (24/1/2016) cũng lâm vào tình trạng ùn ứ, một số lái xe cho biết trong suốt bốn tiếng, họ chỉ di chuyển được khoảng 5km mà thôi. Tình trạng tương tự cũng được ghi nhận tại tuyến đường lên Mẫu Sơn. Trong khi đó, các ngả đường dẫn vào thị trấn Sapa hầu như luôn trong tình trạng tắc nghẽn cục bộ. Mưa phùn, giá rét khiến nhiều người mất kiên nhẫn trong khi lực lượng CSGT luôn phải căng mình đối phó.

Dòng phương tiện chôn chân dưới giá rét trên đường đèo Lào Cai – Sapa.

Tuyết phủ dày, tầm nhìn hạn chế là tình trạng chung trên nhiều tuyến đường núi phía Bắc trong những ngày này. Điều đó luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mà số đông các tay lái hiện nay chưa lường hết được. Để hạn chế rủi ro, mỗi người nên di chuyển chậm, thận trọng, cảnh giác với mọi tình huống, tuân thủ sự chỉ dẫn của các lực lượng chức năng. Mặt khác, mỗi chủ xe nên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng trước hành trình - đặc biệt là kiểm tra phanh, lốp, nhiên liệu và tích trữ đủ nhu yếu phẩm phòng khi mắc kẹt dưới giá rét nhiều giờ liền.

Nhiều phương tiện mắc kẹt trên đỉnh Mẫu Sơn do điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt.

Chiếc Ford Everest lấn làn khiến dòng phương tiện đã tắc lại càng khó khăn hơn.

Tai nạn giao thông trên QL1 (cách Lạng Sơn 20km).

Xe buýt phải chèn bánh để leo từng quãng một tại Cao Bằng, thực tế di chuyển bằng những chiếc xe cầu sau trong điều kiện đường trơn là khá nguy hiểm.

Mặt đường với tuyết phủ dày luôn tiềm ẩn rủi ro tai nạn mà nhiều lái xe Việt chưa từng có kinh nghiệm đối phó, đề phòng.

Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top