Chung tay chăm lo tết cho người nghèo

00:00 - Thứ Tư, 27/01/2016 Lượt xem: 2099 In bài viết
ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Những ngày này, cùng với chính quyền các cấp, mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức đoàn thể tỉnh đang tích cực, khẩn trương huy động mọi nguồn lực để tổ chức hoạt động hỗ trợ, tặng quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các gia đình chính sách với mong muốn mọi hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đều được đón tết trong niềm vui, ấm áp trọn vẹn…

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho hộ nghèo xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Năm nào cũng vậy, cứ vào những tháng cuối năm, Ủy ban MTTQ tỉnh lại tích cực kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp ủng hộ giúp đỡ người nghèo. Với mục đích nhằm tổ chức hoạt động hỗ trợ người nghèo sửa chữa, xây dựng nhà đại đoàn kết; hỗ trợ vốn sản xuất, cây trồng, vật nuôi… Ngoài ra, còn có một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực khác là việc chăm lo, tặng quà tết cho hộ nghèo nhằm giúp họ có điều kiện được vui xuân đón tết như bao gia đình khác. Ông Lò Xuân Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chia sẻ: Tết Bính Thân 2016, với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có được niềm vui đón tết, Ủy ban MTTQ tỉnh tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực để trợ giúp cho người nghèo. Nhờ đó, đến nay MTTQ tỉnh đã vận động được 425 suất quà với tổng trị giá hơn 147 triệu đồng để trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, ưu tiên các gia đình chính sách; nạn nhân chất độc da cam/dioxin; hộ nghèo là người dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng cao biên giới; hộ nghèo là công nhân, viên chức lao động làm việc ở khu vực khó khăn. Để đảm bảo quà tết được trao tặng đúng đối tượng, ủy ban MTTQ các cấp tiến hành lập danh sách, bình xét công khai, dân chủ; đồng thời, tổ chức hỗ trợ, tặng quà dưới nhiều hình thức thiết thực, như: Hỗ trợ gạo, tiền, bánh chưng và vật phẩm thiết yếu… Chương trình thăm và tặng quà cho hộ nghèo được Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức từ ngày 22 – 26/1, đảm bảo hộ nghèo sẽ nhận được quà trước tết Nguyên đán.

Nhằm trợ giúp thiết thực cho các hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam có điều kiện được đón tết trong no ấm; thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh nỗ lực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Đến hết ngày 21/1, Hội kêu gọi, vận động được gần 400 suất quà với tổng trị giá 120 triệu đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Từ ngày 21 – 26/1 vừa qua, Hội tổ chức trao tặng 240 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng, gồm quà và tiền) để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 6 huyện: Mường Nhé, Nậm Pồ, Mường Chà, Mường Ảng, Điện Biên Đông và thị xã Mường Lay đón tết. Trong những ngày tới, Hội sẽ tiếp tục trao tặng quà tết cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin của các huyện còn lại trong tỉnh. Dự kiến, tết Bính Thân 2016, hội chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh sẽ trao tặng khoảng 6.000 suất quà với mức thấp nhất 300 nghìn đồng/suất để hỗ trợ hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh vơi bớt khó khăn, đón tết trong no ấm.

Cùng với Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã vận động hơn 26 triệu đồng để hỗ trợ hội viên trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Ngoài ra, Hội vận động 221 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) để trao tặng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong toàn tỉnh; vận động Siêu thị Điện Biên ủng hộ 10 suất quà (mỗi suất 250 nghìn đồng) để hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 8 suất quà (200 nghìn đồng/suất) cho người khuyết tật, tàn tật của huyện Điện Biên để giúp họ có điều kiện được vui xuân đón tết trọn vẹn.

Những món quà dịp tết thực sự là nguồn động viên, chia sẻ lớn lao giúp hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh có được một cái tết trọn vẹn và ý nghĩa. Hy vọng với sự chung tay chăm lo của các cấp chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, mọi người, mọi nhà sẽ đều được đón tết Bính Thân 2016 trong đầm ấm và yên vui.      

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top