Bí thư Đoàn xã năng động

00:00 - Thứ Tư, 23/03/2016 Lượt xem: 1872 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, nhiều phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội”, “Thanh niên lập thân lập nghiệp” đã lan tỏa rộng trong tuổi trẻ Điện Biên. Từ các hoạt động đoàn tại cơ sở đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu. Anh Mùa A Lử, bản Tỏa Tình, xã Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo là điển hình như thế.

Xác định việc tạo việc làm, phát triển kinh tế cho thanh niên địa phương là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đoàn, với vai trò là Bí thư Đoàn xã Tỏa Tình, anh Lử luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong công tác đoàn và phong trào làm kinh tế giỏi ở địa phương. Từ đó, anh có điều kiện giúp nhiều đoàn viên phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là đoàn viên nghèo. Anh thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện ký vay vốn cho thanh niên phát triển các mô hình kinh tế với tổng dư nợ hiện tại của Đoàn xã quản lý hơn 2,6 tỷ đồng. Công tác quản lý, giám sát nguồn vốn chặt chẽ không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn và nợ xấu. Đến thăm các mô hình kinh tế chăn nuôi gia súc, gia cầm, vườn - ao - chuồng, xay xát… của thanh niên xã Tỏa Tình, nhiều người ngạc nhiên, ấn tượng bởi quy mô cũng như hiệu quả mang lại. Nhờ có những mô hình ấy, nhiều gia đình thanh niên đã phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo bền vững và có thu nhập ổn định.

Là Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã nên anh Lử  tích cực vận động thanh niên địa phương tham gia các hoạt động phong trào thanh niên. Bí thư đoàn Mùa A Lử, cho biết: Trong các đợt ra quân tình nguyện Tháng Thanh niên của Huyện đoàn Tuần Giáo, tôi đã cùng các đoàn viên, thanh niên tổ chức hiệu quả chương trình “Thắp sáng bản em” và được cấp ủy đánh giá cao. Đợt mưa lũ hồi tháng 8/2015, Đoàn xã Tỏa Tình đã phối hợp với các chi đoàn chung tay khắc phục hậu quả do thiên tai sau mưa lũ trên địa bàn xã bằng cách tu sửa đường, kêu gọi đoàn viên, thanh niên giúp đỡ các gia đình thiệt hại lớn. Trong các dịp lễ, hay ngày 27/7, cũng thường xuyên vận động các chi đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà và giúp đỡ ngày công cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng…  Với sức trẻ và tinh thần tình nguyện, thanh niên Tỏa Tình chung tay cùng với chính quyền, đoàn thể giải quyết nhiều khó khăn ở địa phương.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Bí thư đoàn Mùa A Lử luôn được các đoàn viên thanh niên cũng như người dân trên địa bàn xã Tỏa Tình quý mến. Nhiều năm qua, anh được tặng giấy khen của UBND huyện Tuần Giáo, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện, Hội Liên hiệp thanh niên huyện… trong công tác Đoàn và Hội cũng như phong trào thanh thiếu nhi.

Mai Phương
Bình luận
Back To Top