Điều tra vụ máy bay bị trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

00:00 - Thứ Tư, 06/04/2016 Lượt xem: 2411 In bài viết
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có báo cáo chính thức gửi Bộ GTVT về sự cố chuyến bay mang số hiệu K6818 của hãng Cambodia Angkor Air, chở theo 21 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn từ Phnom Penh đến TPHCM bị trượt ra khỏi đường băng khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất hôm 2-4.

Theo xác nhận của Cảng vụ hàng không miền Nam, chiếc máy bay đã bị trượt ra lề phía Nam đường băng 07R/25L, càng mũi cách lề đường cất hạ cánh khoảng 24m. Máy bay bị mẻ đầu mút một lá cánh quạt động cơ số 1, rách buồng càng bên phải, hộp đèn chỉ dẫn bị vỡ, không xảy ra cháy nổ hay thiệt hại về người và hàng hóa. Thiết bị hộp đen và máy bay đã được niêm phong để phục vụ điều tra.

Cục HKVN khẳng định, vào thời điểm xảy ra sự cố, tình trạng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất đều bảo đảm tốt, thời tiết tại sân bay không bất thường, do đó, hoàn toàn không phải “máy bay bị trượt do gió giật” như những thông tin ban đầu. Đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng, Cục HKVN đã mời phía Campuchia và nhà sản xuất sang Việt Nam phối hợp  điều tra.

Thông tin từ Cục HKVN cũng cho biết, chiếc máy bay ATR gặp sự cố được bảo dưỡng gần nhất ngày 22-3-2016 tại Việt Nam, trước khi cất cánh không ghi nhận hỏng hóc gì liên quan đến hệ thống điều khiển. Cambodia Angkor Air là đơn vị liên doanh giữa Hàng không Campuchia và Vietnam Airlines.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top