Hàng trong các siêu thị

Chất lượng đảm bảo nhưng chưa đa dạng

00:00 - Thứ Hai, 16/05/2016 Lượt xem: 3126 In bài viết
ĐBP - 5 năm trở lại đây, những siêu thị trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ như: Hoa Ba, Điện Biên, Bình An, Phúc An... bước đầu đáp ứng yêu cầu là nơi mua sắm kết hợp với vui chơi cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, là tỉnh miền núi, yêu cầu lưu thông hàng hóa chưa cao, lượng khách hàng mua sắm nhỏ, người dân vẫn lựa chọn mua hàng tại các chợ truyền thống, do đó phần lớn hàng trong các siêu thị là hàng gia dụng, thực phẩm khô đóng gói; các mặt hàng nông sản: rau xanh, trái cây các loại hầu như không có.

Hàng hóa chưa đa dạng nên lượng khách hàng mua sắm tại siêu thị khá thua thớt. Ảnh chụp tại siêu thị Điện Biên.

Siêu thị Điện Biên nằm trên tầng 2 của tòa nhà A1 thuộc Him Lam Plaza, vị trí đẹp, thuận tiện mua sắm; siêu thị cũng có khu vui chơi cho trẻ em. Sản phẩm được trưng bày khá bắt mắt theo từng nhóm hàng, gồm: thực phẩm, may mặc… để khách dễ dàng phân biệt và lựa chọn. Tuy nhiên, ngay dưới Siêu thị Điện Biên là chợ Trung tâm I, TP. Điện Biên Phủ, hàng cũng phong phú không kém, lại thuận tiện ra vào do không phải gửi xe, vì vậy Siêu thị đã phải loại nhiều mặt hàng ra khỏi danh mục kinh doanh. Đơn cử là mặt hàng rau an toàn; trước đây, Siêu thị đã liên kết với HTX Rau mầm TP. Điện Biên Phủ (tổ 9, phường Thanh Trường) cung cấp các sản phẩm rau mầm và một số loại rau: cải bó xôi, rau dền, muống, cà chua, bí đỏ... Rau được đóng gói vào túi, mỗi túi có trọng lượng từ 500g - 1kg; được bảo quản trong môi trường lạnh và có dán chứng nhận chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, một phần do khách hàng còn thờ ơ với sản phẩm rau an toàn, mặt khác chợ Trung tâm I bên cạnh cũng bán không thiếu loại rau quả gì nên sau nửa năm nỗ lực giới thiệu, trưng bày sản phẩm nhưng không bán được, Siêu thị phải bỏ rau an toàn khỏi danh mục các sản phẩm kinh doanh. Đại diện của Siêu thị Điện Biên cho biết: Để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Siêu thị đã chọn các nhà phân phối sản phẩm có uy tín, cam kết cung cấp hàng hóa có chất lượng tốt, khi có những lô hàng lỗi, Siêu thị gửi trả để được đổi lại. Bên cạnh đó, nhân viên thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng trên sản phẩm để phát hiện kịp thời các mặt hàng sắp hết hạn và hết hạn sử dụng để loại ra kịp thời, đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe người tiêu dùng và giữ gìn uy tín của Siêu thị.

Siêu thị Hoa Ba, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ, kết hợp kinh doanh mua sắm, ăn uống, vui chơi với mô hình khá hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn thành phố. Tầng 1 bày bán hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm; khu vực bán đồ ăn nhanh, giải khát; tầng 2 là hàng may mặc, đồ chơi, đồ điện tử... Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều khách hàng, tới siêu thị chủ yếu đưa con cái vui chơi, giải trí vào cuối tuần, còn mua sắm thì rất ít do nhiều mặt hàng trong Siêu thị cũng không có khác biệt so với khi mua ở bên ngoài.

Chị Hoài Thu, khách hàng thường tới siêu thị chia sẻ: “Tôi hay đưa con đến Siêu thị nhưng chủ yếu mua đồ ăn như: bánh mỳ, bánh ngọt các loại bởi siêu thị sản xuất tại chỗ nên rất thơm ngon. Đồng thời kết hợp cho con cái vui chơi sau cả tuần học tập căng thẳng. Còn hàng hóa phục vụ gia đình thì tôi thường mua tại các đại lý tạp hóa, bởi giá cả và chất lượng cũng tương đương nhau, nhưng nếu vào siêu thị mua lại phải gửi đồ, gửi xe”.

Bài, ảnh: Kim Ngân
Bình luận
Back To Top