Từ 1/6, ô tô sẽ không phải dừng khi qua các trạm thu phí

00:00 - Thứ Hai, 16/05/2016 Lượt xem: 2708 In bài viết
Các trung tâm đăng kiểm khu vực phía Bắc sẽ bắt đầu triển khai dán thẻ định danh E-tag miễn phí trên ô tô để phục vụ cho việc thu phí tự động không dừng. Viện dán thẻ định danh hiện không bắt buộc và tuỳ theo nhu cầu của chủ xe.

Thẻ E-Tag là thẻ định danh phương tiện giao thông, được thiết kế nhỏ gọn và dán trên kính xe hoặc đèn xe. Cùng với thẻ E-Tag, chủ phương tiên đồng thời được cung cấp một tài khoản. Khi tài khoản đã đủ tiền, xe chỉ cần đi qua các trạm thu phí mà không cần mất thời gian cho việc dừng xe chờ đợi trả tiền mua vé tại các trạm thu phí BOT (xây dựng- kinh doanh- chuyển giao). Đây là bước tiến mới trong việc đưa dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) vào ngành giao thông Việt Nam. Nếu không dán thẻ E-tag, chủ xe sẽ đi trên làn thu phí một dừng.


Các chủ phương tiện giao thông có thể bước đầu tiếp cận với dịch vụ thu phí tự động không dừng bằng cách đến các trung tâm đăng kiểm để được dán thẻ E-Tag và mở tài khoản giao thông ETC miễn phí lần đầu. Hiện đã có 37 trung tâm đăng kiểm khu vực phía Bắc thực hiện công việc này. Thẻ E-Tag là thẻ định danh phương tiện giao thông sử dụng công nghệ RFID, được thiết kế nhỏ gọn và dán trên kính xe hoặc đèn xe của chủ phương tiện. Thẻ E-Tag có màu trắng, mỏng bằng tờ giấy, có kích thước khoảng 1,5cm x 3cm được dán trên kính chắn gió phía trước hoặc đèn phía trước của xe ôtô. Kỹ thuật dán thẻ để đảm bảo máy đọc thẻ tại các trạm thu phí đọc được dữ liệu sẽ do nhân viên trung tâm đăng kiểm thực hiện. Thời gian mỗi lần dán thẻ, tạo tài khoản cho mỗi phương tiện chỉ mất 3-5 phút.

Dự án thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí đường bộ được chỉ đạo thực hiện bởi Bộ Giao thông vận tải, đơn vị triển khai phát triển dịch vụ là liên danh TASCO-VETC. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT đang nỗ lực cùng các chủ đầu tư "phủ sóng" 50% trạm thu phí không dừng trên phạm vi cả nước kể từ 1/6/2016.

Theo Suckhoe&Doisong
Bình luận
Back To Top