Nối lại thị trường lao động Việt Nam - Hàn Quốc

00:00 - Thứ Ba, 17/05/2016 Lượt xem: 3169 In bài viết
Trưa nay 17-5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình việc làm EPS (dành cho lao động phổ thông) đã được thực hiện bởi Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Việc làm và lao động Hàn Quốc, ông Lee Ki Kweon.

Chia sẻ tại buổi họp báo tổ chức ngay sau lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Doãn Mậu Diệp cho biết, bản ghi nhớ này đồng nghĩa với việc Hàn Quốc đã chính thức nối lại hoạt động đưa lao động Việt Nam trở lại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện hai bên còn bàn thảo về lộ trình tuyển chọn hồ sơ, đào tạo tiếng Hàn và giáo dục định hướng cho các ứng viên có nguyện vọng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc. Hạn ngạch mà phía Hàn Quốc cam kết với Việt Nam, trong năm 2016 sẽ đón nhận khoảng 3.500 hồ sơ lao động (trong tổng chỉ tiêu là 56.000 lao động từ 15 nước tham gia xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc).

Tuy nhiên, trong bản ghi nhớ, hai bên cũng đã cam kết sẽ xem xét tạm dừng việc tiếp nhận lao động tại các huyện hoặc tỉnh có tỷ lệ cao về lao động vi phạm, làm việc bất hợp pháp tại thị trường Hàn Quốc. Trước mắt, Bộ LĐTB-XH giao cho Cục Quản lý lao động ngoài nước và Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo, xem xét lựa chọn hồ sơ của những lao động thuộc hai nhóm, gồm: đã được đào tạo và thi chứng chỉ tiếng Hàn; lao động trung thành, có kỷ luật tốt, về nước đúng hạn.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top