Nhiều cơ sở chưa quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động

00:00 - Thứ Tư, 18/05/2016 Lượt xem: 2993 In bài viết
ĐBP - Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả thực hiện Tuần lễ quốc gia An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) - Phòng, chống cháy nổ (PCCN) năm 2016 trên địa bàn tỉnh, các sở, ngành đã tổ chức 1 cuộc kiểm tra liên ngành về việc thực hiện ATVSLĐ – PCCN tại 15 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Qua kiểm tra, phát hiện 8/15 đơn vị chưa huấn luyện về ATVSLĐ cho người sử dụng lao động, người lao động; 10/15 đơn vị chưa quan tâm chăm sóc, bố trí cán bộ y tế hoặc hợp đồng chăm sóc sức khỏe cho người lao động; 10/15 đơn vị chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động và đo, kiểm tra môi trường lao động; 4/15 đơn vị chưa có quyết định thành lập đội phòng cháy chữa cháy, xây dựng phương án chữa cháy cơ sở… Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở và yêu cầu các đơn vị thực hiện các kiến nghị của đoàn và có văn bản trả lời việc thực hiện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 30/5.

Công an tỉnh cũng kiểm tra 19 cơ sở nguy hiểm về cháy nổ, kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu khắc phục những thiếu sót trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm tra giám sát môi trường lao động tại 45 đơn vị, kết quả chỉ có 2/45 đơn vị đã tổ chức khám sức khỏe cho người lao động. 62 đơn vị, doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tự kiểm tra công tác ATVSLĐ – PCCN.

Bảo Anh
Bình luận
Back To Top