Huyện Nậm Pồ:

Tăng cường 124 cán bộ, chiến sỹ công an đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử

00:00 - Thứ Năm, 19/05/2016 Lượt xem: 3273 In bài viết
ĐBP - Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Nậm Pồ vừa có chỉ đạo đối với các thành viên, các xã tăng cường công tác an ninh trước, trong và sau thềm bầu cử. Theo đó, UBBC huyện đã thành lập Tiểu ban An ninh trật tự và xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo an toàn trước, trong và sau bầu cử.

UBBC huyện thực hiện thẩm tra lý lịch, nhân thân của những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã. Chủ động nắm tình hình, tập trung giải quyết tốt các vấn đề về đời sống dân sinh, kiến nghị của nhân dân; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đảm bảo ổn định tình hình nhân dân; kịp thời phát phát hiện những vấn đề có liên quan đến công tác bầu cử để xử lý. Đến thời điểm hiện tại, UBBC huyện Nậm Pồ chưa nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp hay khiếu nại, kiến nghị về sai sót trong việc lập danh sách người ứng cử.

Đồng thời, UBBC huyện phân công các thành viên phụ trách xã về kiểm tra, nắm tình hình tại các xã mình phụ trách trước ngày bầu cử diễn ra. Vào ngày bầu cử, UBBC huyện Nậm Pồ chỉ đạo Công an huyện tăng cường 124 cán bộ, chiến sỹ công an xuống 114 điểm bầu cử của huyện; phân công Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các đồn Biên phòng cử cán bộ xuống các xã đề phòng tình huống xấu xảy ra; chỉ đạo các lực lượng công an, dân quân xã chủ động xử lý các tình huống đột xuất, bất ngờ, đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công.

Mai Giáp – Văn Tâm
Bình luận
Back To Top