BHXH tỉnh thi đua hoàn thành nhiệm vụ

00:00 - Thứ Hai, 23/05/2016 Lượt xem: 2394 In bài viết
ĐBP - Phát huy những thành tựu đã đạt được, năm 2016, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước tới toàn thể công chức, viên chức (CCVC) với chủ đề: “CCVC BHXH tỉnh Điện Biên đoàn kết, năng động, sáng tạo, vượt khó quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016".

Xác định thi đua là cơ sở của việc khen thưởng. Thi đua tốt thì có nhiều thành tích để khen thưởng, ngay từ đầu năm 2016, BHXH tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động phong trào thi đua và ký giao ước thi đua năm 2016 tới từng đơn vị trực thuộc. Nội dung các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành, cụ thể:

Các đơn vị tham gia ký giao ước thi đua năm 2016.

Một là, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2015, đặc biệt Luật BHXH sửa đổi có hiệu lực từ 1/1/2016 theo các văn bản hướng dẫn của bộ, ngành.

Hai là, xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị tổ chức có liên quan để tổ chức thực hiện hiệu quả việc tuyên truyền Luật BHXH sửa đổi, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT đến các tầng lớp nhân dân và người lao động.

Ba là, tăng cường kiểm soát các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của ngành; rà soát, đề xuất bãi bỏ các thủ tục không cần thiết trong từng quy trình của thủ tục hành chính; triển khai quyết liệt thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử qua mạng internet và việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị sử dụng lao động thông qua dịch vụ bưu điện góp phần phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Chính phủ giao, đến hết năm 2016 giảm thời gian giao dịch BHXH xuống còn 45 giờ.

Bốn là, đẩy mạnh thực hiện mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị , phấn đấu hết năm 2016 đạt được các chỉ tiêu tăng so với thời điểm cuối năm 2015: Số người tham gia BHXH bắt buộc tăng ít nhất 3%; số người tham gia BHXH tự nguyện tăng ít nhất 30%; số người tham gia BHYT tăng ít nhất 3%; số người tham gia BHTN tăng ít nhất 1%; 98,2% dân số toàn tỉnh có thẻ BHYT.

Năm là, tiếp tục tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ: Phấn đấu thu đúng, thu đủ BHXH, BHYT, BHTN, thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao; giảm tỷ lệ nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN xuống dưới 1,3% so với kế hoạch thu được ngành giao; đảm bảo quỹ khám, chữa bệnh  BHYT được cân đối và có kết dư; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hiện tượng vi phạm chế độ chính sách, gây thất thoát quỹ BHXH, BHYT và BHTN. Thực hiện tốt công tác giải quyết chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Sáu là, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; các tổ chức đoàn thể vững mạnh; đội ngũ công chức, viên chức tinh thông về nghiệp vụ, trong sạch về phẩm chất, có ý chí phấn đấu không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để có thể đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của công việc.

Song song với việc phát động phong trào thi đua, BHXH tỉnh yêu cầu các đơn vị triển khai những giải pháp để thực hiện tốt phong trào thi đua như: Tăng cường vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể và thủ trưởng các đơn vị đối với công tác thi đua, khen thưởng, coi đây là động lực quan trọng để đẩy mạnh việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành; đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức thi đua, gắn nội dung thi đua với khen thưởng nhằm động viên, khuyến khích mọi cá nhân, tập thể tự giác tham gia phong trào; tăng cường sự chỉ đạo, kiểm tra đôn đốc của lãnh đạo các cấp, nhất là lãnh đạo các đơn vị cơ sở. Bên cạnh đó, cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, yếu kém trong công tác thi đua, khen thưởng để rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những thiếu sót.

Thấm nhuần tư tưởng và lời Bác dạy về thi đua, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, tập thể CCVC BHXH tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa phong trào thi đua yêu nước của ngành lên tầm cao mới, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Bài, ảnh: Xuân Thảnh

 (BHXH tỉnh)

Bình luận
Back To Top