Xác định gỡ vướng cho nhân dân trong việc đăng ký xe máy điện cũng đồng nghĩa với việc CSGT nhận phần khó về mình, nỗ lực để tạo điều kiện cho người dân. Đơn cử như việc đăng ký xe máy điện không chỉ đơn thuần là kiểm tra số khung, số máy, hướng dẫn thủ tục mà khó khăn cơ bản là mô hình đóng số của xe máy điện không đồng nhất; số đóng bị mờ qua quá trình sử dụng, hoen rỉ, thậm chí có xe không có số khung, số máy nên phải thực hiện thao tác đóng số. Bởi theo quy định, trường hợp xe máy điện chỉ có số máy hoặc số khung, xe không có số máy và số khung, xe có số máy và số khung nhưng bị mờ, hoen rỉ sẽ phải đóng số theo số biển, số xe. Đối với trường hợp xe không có số máy mà cơ quan đăng ký xe không đóng được số thì trong giấy chứng nhận đăng ký xe sẽ ghi từ “không có” vào mục “số máy”. Việc đóng số máy, số khung không thu lệ phí; công việc, chi phí phát sinh, song đến thời điểm này, Phòng CSGT đã đóng số khung, số máy cho 65 chiếc xe máy điện.
Cùng với đó, một số người dân còn chưa phân biệt rõ ràng giữa xe máy điện và xe đạp điện, cán bộ phải giải thích rõ ràng cho người dân hiểu.
Thượng tá Giàng Páo Sính, Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: Quy định xe máy điện phải đăng ký biển kiểm soát là giúp ngành chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra đối với loại phương tiện này. Thời gian tới, Phòng sẽ tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện đăng ký biển kiểm soát cho xe máy điện, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện thủ tục hồ sơ làm cơ sở quản lý tốt hơn loại phương tiện này.