Trồng cây bàng vuông tại khuôn viên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

18:51 - Thứ Tư, 06/07/2016 Lượt xem: 2353 In bài viết

ĐBP - Chiều 6/7, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã tham gia trồng cây bàng vuông tại khuôn viên Tượng đài Chiến thắng trên Đồi D1. Đây là món quà mang nhiều ý nghĩa của quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tặng nhân dịp đoàn công tác của tỉnh Điện Biên do đồng chí Giàng Thị Hoa làm trưởng đoàn đến thăm huyện đảo.

 

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh trồng cây bàng vuông tại khuôn viên Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cây bàng vuông là loài cây có sức sống mãnh liệt, là hình ảnh đặc trưng thường thấy trên các hòn đảo thuộc huyện đảo Trường Sa. Được trồng trên mảnh đất Điện Biên có bề dày lịch sử, cây bàng vuông sẽ tượng trưng cho tinh thần đoàn kết của quân, dân giữa miền biên giới và hải đảo xa xôi. Ngoài ra, đồng bào các dân tộc Điện Biên và du khách mỗi khi đến thăm quan Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ lại gợi lên tình cảm hướng về biển đảo quê hương thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top