Bạn đọc viết:

Đường cứu hộ cứu nạn tại Chợ Trung tâm I thành bãi đỗ xe tự phát

10:46 - Thứ Năm, 14/07/2016 Lượt xem: 2914 In bài viết
ĐBP - Sau hơn 1 tháng UBND TP. Điện Biên Phủ thực hiện việc chấn chỉnh, thu hồi mặt bằng cho thuê sai quy định trước các dãy ki ốt 2 tầng dọc đường vào cổng chính Chợ Trung tâm 1 (dãy ki ốt A5, A6), vỉa hè và mặt đường cứu hộ, cứu nạn của chợ đã được giải phóng, trở nên thoáng đãng giúp người và phương tiện đi lại dễ dàng. Tuy nhiên, đến nay khu vực đường này xuất hiện tình trạng người dân để xe đạp, xe máy, thậm trí cả ô tô dọc dưới lòng đường với mật độ ngày một nhiều, nhất là vào giờ cao điểm.

Bà Trần Thị Lan, chủ hộ kinh doanh tại dãy ki ốt A5, cho biết: “Nhiều người dân tới mua hàng trong quán tôi đã yêu cầu họ để xe lên vỉa hè nhưng do lượng xe quá nhiều và ý thức của họ chưa cao nên họ vẫn bất chấp để xe dưới lòng đường với lý do “để đi lại cho tiện”.

 

Người dân dựng xe tràn lan dưới lòng đường đã lấn chiếm hơn 30% mặt đường và  tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Một số chủ hộ kinh doanh khác cũng bức xúc cho biết thêm, mặc dù người dân không mua hàng trong quán của họ, nhưng do thấy mặt đường thoáng rộng, nên họ cứ dựng xe dưới lòng đường để vào chợ mua sắm hàng hóa.

Việc người dân dựng xe dưới lòng đường không chỉ cản trở giao thông, ảnh hưởng tới người đi đường mà còn mất an toàn cho chính phương tiện của họ, đồng thời, các xe dựng đã lấn chiếm trên 30% lòng đường, nên khi có sự cố xảy ra tại chợ, xe cứu hộ cứu nạn và các phương tiện khác sẽ di chuyển khó khăn.

Ông Bùi Đình Hựu, tổ 5, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ đi qua khu vực, cho biết: “Đường được giải tỏa khá rộng và có hành lang để người dân dựng, đỗ xe khi mua hàng hóa rồi, bà con chúng tôi ai cũng tin tưởng và an tâm, thế nhưng chưa vui mừng được bao lâu thì giờ đây xe cộ đã để tràn lan như vậy, mong rằng các cấp chính quyền nhanh chóng vào cuộc, chấn chỉnh việc này để đường cứu hộ cứu nạn trở lại thoáng sạch đúng nghĩa”.

P.L (TP. Điện Biên Phủ)
Bình luận
Back To Top