Chi cục THADS Tuần Giáo

Thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu

08:53 - Thứ Tư, 28/12/2016 Lượt xem: 3054 In bài viết
ĐBP - Chi cục Thi hành án Dân sự (THADS) huyện Tuần Giáo hiện có 11 công chức và người lao động. Năm 2016, số việc, số tiền thụ lý mới tăng gây khó khăn trong thi hành, song với tinh thần đoàn kết, nêu cao ý thức trách nhiệm, Chi cục THADS huyện đã giải quyết dứt điểm nhiều án tồn, phức tạp và đạt kết quả đáng ghi nhận.

Từ đầu năm 2016, Chi cục THADS huyện đã triển khai, quán triệt và thực hiện các nhiệm vụ thi hành án theo nghị quyết, quyết định của Quốc hội, Tổng cục THADS, Cục THADS tỉnh. Đồng thời, xây dựng kế hoạch công tác năm 2016 trên cơ sở số vụ việc năm trước chuyển sang và số thụ lý mới; giao nhiệm vụ cho từng chấp hành viên, công chức trong đơn vị; phối hợp với các cơ quan liên quan của huyện để tổ chức thi hành án, nhất là các địa bàn cơ sở có số lượng án lớn.

Để tổ chức thi hành các bản án hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, Chi cục luôn sâu sát, đề ra nhiều giải pháp, trong đó quan tâm đến nghiệp vụ trong tổ chức THADS, nhất là việc áp dụng các quy định của pháp luật trong thi hành án, thường xuyên triển khai, quán triệt các quy định của Luật THADS, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THADS và các văn bản hướng dẫn thi hành đến công chức và người lao động, nhằm thực hiện thống nhất, đúng qui định, bảo đảm tính chặt chẽ trong các trình tự, thủ tục thi hành án, tránh các sai phạm xảy ra trong quá trình tổ chức THADS. Để nâng cao chất lượng lập hồ sơ thi hành án, đơn vị đã rà soát, chỉ đạo sử dụng thống nhất các loại biểu mẫu, quyết định về THADS theo quy định mới của Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành nhằm tránh sai sót trong việc ban hành văn bản; thường xuyên trao đổi, chỉ đạo thực hiện thống nhất các vấn đề về chuyên môn trong hoạt động nghiệp vụ; nắm chắc danh sách án của từng địa bàn để phối hợp với UBND 19 xã, thị trấn trong huyện, thành lập tổ công tác tổ chức thi hành án tại các địa bàn có số lượng án lớn. Thường xuyên tổ chức họp đơn vị rà soát, yêu cầu chấp hành viên báo cáo các vụ việc đang tổ chức thi hành, nhất là những vụ việc khó khăn, vướng mắc. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng yêu các cầu chấp hành viên, công chức báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết để có biện pháp chỉ đạo tiếp theo.

Nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp từ đầu năm đến nay, Chi cục đã thi hành đạt và vượt 4/4 chỉ tiêu, nhiệm vụ được ngành giao. Cụ thể, tỷ lệ thi hành xong về việc/số việc có điều kiện thi hành đạt 97,7% (vượt chỉ tiêu giao 23,7%) ; tỷ lệ thi hành xong về tiền/số tiền có điều kiện thi hành đạt 99,12% (vượt chỉ tiêu giao 65,12%); tỷ lệ giảm số chuyển kỳ sau về việc/số có điều kiện thi hành là 22%; (vượt chỉ tiêu giao15%); tỷ lệ giảm số chuyển kỳ sau về tiền/số có điều kiện thi hành là 16%; (vượt chỉ tiêu giao 11%), không có đơn thư khiếu nại, tố cáo hoạt động thực thi công vụ của chấp hành viên, công chức.

Ông Ngô Duy Biên, Phó Chi cục Trưởng phụ trách Chi cục THADS huyện cho biết: Để đạt được thành tích trên Chi cục thường xuyên quan tâm về chế độ chính sách đối với công chức và người lao động; thực hiện công khai tài chính, chú trọng công tác tiếp công dân, báo cáo kết quả thống kê thực chất; bảo đảm xác minh, phân loại án chính xác, thường xuyên rà soát, kiểm tra hồ sơ thi hành án; chỉ đạo chấp hành viên tổ chức các đợt thi hành án cao diểm tại các xã, thị trấn, nhằm giải quyết dứt điểm những vụ việc có điều kiện thi hành, những vụ việc đương sự chây ỳ không chấp hành án, từ đó khắc phục cơ bản những điểm yếu trong hoạt động THADS để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đỗ Thành Trung (Cục THADS tỉnh)
Bình luận
Back To Top