Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, khóa VIII

19:48 - Thứ Sáu, 30/12/2016 Lượt xem: 3946 In bài viết

ĐBP - Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ XI, khóa VIII tổ chức ngày 30/12. Dự Hội nghị có đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Năm 2016, Hội Nông dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực thực hiện 3 phong trào và 12 chỉ tiêu công tác của Hội gắn với công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở hội, vận động nông dân tham gia phong trào và tổ chức Hội…Các cấp hội đã xây dựng nhiều mô hình, như: “Hướng dẫn người nghèo cách làm ăn”; “Mô hình xóa đói giảm nghèo vùng đặc thù”… trên 7 huyện, 14 xã trong tỉnh; vận động hội viên tham gia vào các chi hội nghề nghiệp với 7 chi hội và 170 thành viên. Hiện toàn tỉnh có hơn 7.000 hộ sản xuất kinh doanh giỏi (mô hình VAC 5.246 hộ; mô hình dịch vụ tổng hợp 1.113 hộ; mô hình VACR 329 hộ và trên 310 mô hình trang trại). Cùng với đó, các cấp hội đã tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia đóng góp trên 20.000 ngày công lao động xây dựng và tu sửa các công trình phúc lợi, làm mới 8,5km đường dân sinh, xây dựng mới và sửa chữa 4.950km kênh mương nội đồng…

 

Đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể xuất sắc.

Hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân tiếp tục được triển khai và nhân rộng với 20 dự án chăn nuôi trâu sinh sản và lợn sinh sản cho trên 292 hộ vay với số tiền 9.235 triệu đồng. Đồng thời, hội nông dân các cấp phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội duy trì chương trình ủy thác vốn vay cho nông dân với tổng dư nợ trên 639 tỷ đồng cho 23.128 hộ vay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lâm Văn Năm, đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân tỉnh đạt được trong năm 2016. Đồng chí đề nghị, Hội tăng cường phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh… Tiếp tục phát huy nội lực, khai thác khả năng, huy động nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới; khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn. Đồng thời, chủ động nắm tình hình diễn biến tư tưởng và đời sống của nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết kịp thời các quyền lợi chính đáng của cán bộ, hội viên và nông dân…

Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016; Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Công an tỉnh về phòng, chống tội phạm, giai đoạn 2012 - 2016.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top