BHXH tỉnh

Đón Huân chương Lao động hạng nhất

17:00 - Thứ Tư, 11/01/2017 Lượt xem: 6864 In bài viết

ĐBP - Ngày 11/1, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Vảng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước cho BHXH tỉnh.

Với chức năng nhiệm vụ được giao quản lý và chi trả, thanh toán các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, trong 5 năm qua, BHXH tỉnh luôn quản lý chặt chẽ các nguồn kinh phí, đảm bảo an toàn tuyệt đối, chi trả kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH đến tận tay các đối tượng được thụ hưởng. Cụ thể, tính đến hết năm 2016 số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 886.959 triệu đồng, tăng 82.155 triệu đồng. Trong đó, thu BHXH bắt buộc: 434.292 triệu đồng, BHYT: 422.266 triệu đồng… Công tác chi trả, thanh quyết toán các chế độ bảo hiểm luôn được thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy định với tổng chi trả đối với BHYT, BHXH đạt 1.071.949 triệu đồng, tăng 169.466 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, việc giải quyết chế độ BHXH luôn được BHXH tỉnh thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, trong năm 2016 số đối tượng được giải quyết là 2.916 lượt người, xét duyệt chế độ ốm đau, thái sản… cho 4.793 lượt người. Công tác thanh, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo về công tác bảo hiểm cũng được thực hiện thường xuyên và xử lý, khắc phục kịp thời những tồn đọng, vướng mắc trong thu, chi, thanh quyết toán các chế độ bảo hiểm, không để đơn thư tồn đọng, vượt cấp.

Năm 2017, BHXH tỉnh đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch được giao về thu các loại bảo hiểm; mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT; quản lý chặt chẽ các nguồn kinh phí, thanh toán kịp thời chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà BHXH tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng chí đề nghị: BHXH tỉnh cần tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; tăng cường công tác mở rộng đối tượng, đặc biệt là phát triển đối tượng BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại các đơn vi sử dụng lao động…

 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho BHXH tỉnh.

Ghi nhận những nỗ lực của ngành, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng nhất, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ Thi đua cho BHXH tỉnh. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đồng chí Lê Trọng Khôi trao Huân chương Lao động hạng nhất và Cờ thi đua cho BHXH tỉnh. Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top