Chung tay giúp người nghèo đón tết

10:03 - Thứ Hai, 23/01/2017 Lượt xem: 5355 In bài viết
ĐBP - Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” để chăm lo giúp hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có một cái tết đủ đầy, sum vầy bên người thân và gia đình; cuối năm 2016, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch chăm lo tết cho hộ nghèo, người có uy tín tiêu biểu. Ông Lò Xuân Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, cho biết: Với mong muốn mọi người, mọi nhà đều có tết, nhất là các hộ nghèo là gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, biên giới; thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm quyên góp, ủng hộ để tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết cho hộ nghèo hoặc có thể trực tiếp đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ họ. Đến nay, Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động được gần 600 suất quà với tổng trị giá gần 300 triệu đồng để hỗ trợ người nghèo ăn tết.

Cùng chung mục đích hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh đón tết cổ truyền; thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay góp sức, ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Nhờ đó, đến nay Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động trao tặng quà, gạo, quần áo, mì tôm... cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam của huyện Tuần Giáo, Tủa Chùa, Mường Nhé, Mường Ảng và Điện Biên với tổng trị giá gần 200 triệu đồng để giúp họ sửa sang đón chào năm mới. Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh phấn đấu vận động, trao tặng khoảng 4.000 suất quà với mức hỗ trợ từ 300 - 500 nghìn đồng/suất để sẻ chia khó khăn với hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, giúp họ được vui xuân, đón tết trong ấm no, hạnh phúc.

 

Thành viên trong Đoàn từ thiện Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed trao quà cho hộ nghèo huyện Điện Biên.

Để xoa dịu nỗi đau da cam, giảm bớt thiếu thốn về vật chất, tinh thần, giúp nạn nhân chất độc da cam/dioxin đón tết trong yêu thương, ấm áp, đầu tháng 1 vừa qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng chung tay đóng góp, ủng hộ. Hiện Hội đã vận động được gần 50 suất quà và 50 kiện mì tôm để hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Hội sẽ trao tặng 217 suất quà giúp nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh đón tết.

Đồng hành cùng các cơ quan đơn vị trên, còn có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh những ngày qua đã không ngại đường xa, khó khăn, vất vả sẵn sàng đến các huyện, xã khó khăn để tận tay trao tặng những món quà hết sức thiết thực, ý nghĩa giúp hộ nghèo của tỉnh đón tết. Điển hình như ngày 9/1 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã trao 84 suất quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho hộ nghèo của huyện Tuần Giáo và Mường Ảng. Gần đây nhất, Quỹ Tấm lòng nhân ái Vinaseed của Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương đã đến tận xã Mường Phăng và Pá Khoang (huyện Điện Biên) trao tặng 200 suất quà, bao gồm: gạo, bánh kẹo, đường, mì chính với tổng trị 100 triệu đồng để sẻ chia khó khăn, giúp hộ nghèo của 2 xã có điều kiện đầy đủ hơn để đón tết… Mong rằng, với sự chung tay chăm lo của cả cộng đồng, Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ đều có được cái tết trọn vẹn, ý nghĩa bên người thân và gia đình.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top