Huyện Mường Chà

Hàng chục nắp cống vỡ, sập gây nguy hiểm cho người đi đường

16:09 - Thứ Sáu, 17/02/2017 Lượt xem: 6715 In bài viết
ĐBP - Dọc tuyến quốc lộ 12, đoạn qua trung tâm thị trấn Mường Chà, hiện nay có hàng chục nắp cống bị sập mà chưa được khắc phục, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thống kê sơ bộ, chỉ trong khoảng gần 1km chạy qua trung tâm thị trấn, có hàng chục vị trí nắp cống bị vỡ, hư hỏng, hoặc sập hoàn toàn, để lộ những thanh sắt lởm chởm, với hố sâu rất nguy hiểm. Đáng lưu ý, nhiều vị trí nằm ngay tại khu tập trung đông dân cư, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho nhiều người, nhất là người già và trẻ nhỏ; đồng thời những điểm cống mất nắp cũng vô tình trở thành nơi vứt rác, cỏ cây mọc um tùm... gây mất mỹ quan đô thị. Do không được khắc phục, sửa chữa kịp thời nên các vị trí miệng cống mất nắp trở thành những chiếc bẫy đối với người đi đường, nhất là vào ban đêm. Thực tế cũng đã ghi nhận một số trường hợp người đi đường xảy ra sự cố tại các vị trí cống mất nắp, một số người bị thương nhẹ hoặc hư hỏng xe...

 

Một vị trí nắp cống bị sập tại trung tâm thị trấn Mường Chà.

Theo những người dân ở đây cho biết, tình trạng này được kiến nghị nhiều lần lên các cấp và mới đây đã được tu sửa, song chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng phần lớn số lắp cống tiếp tục bị hư hỏng.

Nhiều người dân lo ngại, nếu không được sửa chữa kịp thời, khi mùa mưa đến những đoạn cống bị hư hỏng sẽ nguy hiểm hơn khi mặt đường ngập nước, người tham gia lưu thông không chú ý sẽ rất dễ xảy ra tai nạn. Vì vậy, rất mong cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng kiểm tra, sửa chữa, gia cố lại các vị trí miệng cống, hố ga bị hở nắp ở những khu vực đông người qua lại trước mùa mưa, tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top