Giải quyết căn bản tồn đọng hồ sơ đề nghị xác nhận người có công

08:33 - Thứ Tư, 17/05/2017 Lượt xem: 9362 In bài viết
ĐBP - Với mục tiêu giải quyết căn bản tồn đọng đề nghị xác nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trên địa bàn tỉnh trong năm 2017; mới đây, Kế hoạch số 1209/KH-UBND về kế hoạch thực hiện đã được UBND tỉnh ban hành.

Theo đó, hồ sơ được giải quyết năm 2017 phải đáp ứng các yêu cầu: Đã lập trước ngày 1/7/2013 theo đúng quy định tại từng thời điểm nhưng còn thiếu giấy tờ, thủ tục hoặc hồ sơ đã được thiết lập đầy đủ nhưng do thay đổi chính sách nên chưa được xem xét, giải quyết; hồ sơ đang lưu trữ tại cơ quan lao động - thương binh và xã hội, công an, quân đội cấp tỉnh trở lên. Quy trình giải quyết được thực hiện theo 5 bước: Phân loại hồ sơ tồn đọng tại cấp tỉnh, xác minh bổ sung đối với các hồ sơ có thể hoàn thiện và tổ chức xét duyệt lần lượt tại cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh.

 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được UBND tỉnh giao chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tham mưu trình UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo xác nhận người có công cấp tỉnh; hướng dẫn đôn đốc các cấp, ngành, đoàn thể thực hiện kế hoạch; chủ trì tiếp nhận hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công do UBND các huyện, thị, thành phố gửi đến; tiến hành xác minh, thẩm định hồ sơ, báo cáo ban chỉ đạo tỉnh theo quy định... Tại Kế hoạch số 1209, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, UBND các xã, phường cũng được giao trách nhiệm cụ thể.

Thảo Vi
Bình luận
Back To Top