Tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN năm 2016

11:05 - Thứ Năm, 08/06/2017 Lượt xem: 7216 In bài viết
ĐBP - Ngày 8/6, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN năm 2016 và hướng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh cùng hơn 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ 33 đơn vị và một số phật tử đến từ Chùa Linh Quang.

Những năm qua, công tác HMTN trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Từ 826 đơn vị máu tiếp nhận được vào năm 2008, đến năm 2016 toàn tỉnh đã tiếp nhận 4.005 đơn vị máu (đạt 121% kế hoạch được giao); từ đó đã cứu sống hàng ngàn bệnh nhân qua cơn nguy kịch, đồng thời góp phần đưa phong trào phát triển sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân...

Thừa ủy quyền của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đồng chí Lò Văn Đức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động HMTN năm 2016.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác vận động, tuyên truyền và HMTN trong những năm qua. Đồng thời tha thiết kêu gọi các tập thể, cá nhân tiếp tục hưởng ứng phong trào HMTN bằng những việc làm thiết thực, hãy sẻ chia giọt máu hồng khỏe mạnh của mình để góp phần cứu người, xây dựng cộng đồng xã hội ngày một tốt đẹp hơn...

Tại lễ tôn vinh, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 9 cá nhân trên địa bàn tỉnh; Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 9 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động HMTN năm 2016. Cũng trong buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Đô cùng lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đại diện người tham gia HMTN và một số người bệnh được nhận máu đã có buổi giao lưu, chia sẻ về kết quả vận động HMTN trên địa bàn tỉnh; những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác HMTN... Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng 3 suất quà cho 3 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cần phải thường xuyên truyền máu (mỗi suất quà trị 1 triệu đồng).

 

Cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia HMTN.

Hưởng ứng chương trình “Hành trình đỏ” năm 2017, tại buổi lễ đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã đăng ký tham gia HMTN. Sau buổi lễ, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 203 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top