Bạn đọc & Tòa soạn

Sớm khắc phục những hư hại hệ thống bảo vệ đèn, điện tại cầu Thanh Bình

09:19 - Thứ Sáu, 09/06/2017 Lượt xem: 7499 In bài viết
ĐBP - Theo phản ánh của người dân, nhiều ngày qua trên cầu Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ xảy ra những hư hại phần mềm, đặc biệt là hệ thống đèn, điện chiếu sáng bên thành cầu nhưng không được sửa chữa, bảo dưỡng gây mất an toàn cho nhân dân và sẽ gây thiệt hại lớn nếu có sự cố xảy ra.

 

Phần che chắn hệ thống đèn điện trên cầu Thanh Bình bị hư hại.

Trước đây cầu Thanh Bình được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng để phục vụ việc đi lại và trang trí cho thành cầu. Hệ thống này được nối dày đặc với nhau và được bảo quản bằng những tấm tôn dài gắn trên ống dẫn để che mưa, nắng. Nhưng do vào cao điểm mùa mưa bão, liên tục xảy ra mưa lớn, gió lốc nên những tấm tôn che chắn bị bung ra, cả dàn đèn bị rời khỏi thành cầu và có nguy cơ rơi xuống sông bất cứ lúc nào. Không những thế, những tấm tôn dài hàng chục mét đang phất phơ, lơ lửng có nguy cơ gây cháy, nổ nếu vô tình cắt vào hệ thống dây điện, nhất là vào đỉnh điểm nắng nóng trong những ngày qua.

Để đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho người dân và tài sản cho Nhà nước, các cơ quan chức năng và đơn vị chủ quản khẩn trương có biện pháp sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống đèn điện trên để tránh những thiệt hại không cần thiết.

Bài, ảnh: Lê Hoàng (Công an tỉnh)
Bình luận
Back To Top