Trung thu thắm đượm ân tình

10:30 - Thứ Tư, 04/10/2017 Lượt xem: 6854 In bài viết

ĐBP - Hòa cùng với niềm vui rộn ràng chờ đón đêm trăng phá cỗ, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc. Ðồng thời, chăm lo đến đời sống tinh thần cho các cháu thiếu niên nhi đồng, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật...

 

Trẻ em Làng trẻ SOS Ðiện Biên Phủ tham gia trò chơi trong “Ðêm hội trăng rằm”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Văn Hiền, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: Ðể trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đón tết Trung thu vui tươi, đầm ấm... Ðến với “Ðêm hội trăng rằm” năm nay, các cháu sẽ được ôn lại sự tích Trung thu và nghe Thư chúc mừng thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu của Chủ tịch nước; tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh và ý nghĩa, như: Múa rồng, lân, phá cỗ trông trăng, thi bày cỗ Trung thu, lễ hội hóa trang. Ðể công tác tổ chức Tết Trung thu gắn với việc giữ gìn bản sắc dân tộc, Nhà Thiếu Nhi tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ, Quỹ Bảo trợ trẻ em... chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ chơi, đèn ông sao; tổ chức những hoạt động vui Tết Trung thu đầy ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi, nhi đồng. Không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn chị Hằng mà các cháu thiếu nhi còn nhận được những phần quà phá cỗ Trung thu đầy ý nghĩa.

Ðể Ðêm hội trăng rằm thêm vui tươi trong tiếng nhạc hội, các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng các đơn vị tham gia đã chuẩn bị những tiết mục ca, múa nhạc đặc sắc, phong phú, được dàn dựng công phu, như: Hát múa vui Trung thu, Rước đèn tháng 8… gửi đến khán giả, đặc biệt sẽ có nhiều những tiết mục hay, thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương con người, hướng về quê hương đất nước, mảnh đất Ðiện Biên Phủ anh hùng. Ông Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Làng trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ, cho biết: Hàng năm, để các con đón Tết Trung thu trong niềm vui, ấm áp, Làng trẻ em SOS đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm cổ vũ, động viên tinh thần, như: Tập luyện văn nghệ, chuẩn bị mâm ngũ quả, làm đèn lồng... Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với các tổ chức từ thiện, tấm lòng hảo tâm thăm hỏi, động viên, tặng những món quà ý nghĩa để các con hưởng một Trung thu trong vòng tay yêu thương của cộng đồng. Ngoài ra, Làng trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ cũng có những phần quà ý nghĩa gửi đến từng mái ấm trong Làng. Ðây là niềm động viên, giúp các em cảm nhận trọn vẹn sự ấm áp của tình yêu thương, quên đi những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống.

Hòa chung cảm xúc vui tươi cũng là dịp để mỗi trẻ thơ đang sống trong những mái ấm của Làng Trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh xích lại gần nhau, vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân, hưởng trọn niềm vui trong vòng tay ấm áp của cộng đồng.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top