Gần 800 học sinh tham gia Lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng

15:30 - Thứ Sáu, 13/10/2017 Lượt xem: 8787 In bài viết
ĐBP - Sáng 13/10, tại Trường Tiểu học Thanh Luông (xã Thanh Luông, huyện Điện Biên), Trung tâm quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2017. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng gần 800 em học sinh Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trường THCS Thanh Luông tham gia.

 

Giáo viên và đại biểu thực hiện mẫu 6 bước rửa tay đúng cách bằng xà phòng cho các em học sinh.

Lễ phát động Rửa tay bằng xà phòng năm nay với chủ đề “Bàn tay sạch - Tương lai sáng”. Tại lễ phát động, giáo viên hướng dẫn học sinh quy trình 6 bước rửa tay đúng cách bằng xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân. Đây là hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của các em về tầm quan trọng của việc rửa tay bằng xà phòng trong phòng chống dịch bệnh và dần đưa thói quen rửa tay bằng xà phòng trở thành một nếp sống văn minh.

Được biết, rửa tay với xà phòng được xác định là một trong những biện pháp hiệu quả và ít tốn kém nhất để ngăn ngừa các bệnh như tiêu chảy và viêm phổi - nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ em. Mỗi năm, bệnh tiêu chảy và viêm phổi là thủ phạm dẫn đến cái chết của hơn 3,5 triệu trẻ em dưới 5 tuổi.

Tin, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top