Nữ trưởng phố mẫn cán với công việc

09:40 - Thứ Tư, 18/10/2017 Lượt xem: 9461 In bài viết
ĐBP - Bà Lưu Thị Khuyến, Tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ là người nhiệt tình, tận tâm với công việc, được người dân trong phố tin tưởng, yêu quý. Làm trưởng phố 12 năm nay, bà Khuyến có nhiều thành tích trong việc thay đổi cảnh quan môi trường khu phố, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư. Vì thế, nhiều năm liền bà Khuyến đều được UBND TP. Điện Biên Phủ tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự - xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư.

Năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng bà Khuyến vẫn khỏe mạnh và khá nhanh nhẹn. Vốn là cán bộ Nhà nước nghỉ hưu, từ khi tiếp nhận công tác trưởng phố, bà Khuyến luôn trăn trở với tâm huyết thay đổi đời sống văn hóa khu dân cư. “Địa bàn tổ dân phố 5 của chúng tôi vốn là khu tái định cư mới đang được xây dựng, phát triển, với 171 hộ dân và trên 600 khẩu, chủ yếu là cán bộ, công chức Nhà nước. Người dân ở đây hầu hết là từ nơi khác tới sinh sống, do đó họ chưa có sự gắn kết cộng đồng, tình làng nghĩa xóm. Vì vậy, tôi và các đồng chí lãnh đạo tổ dân phố đã triển khai thực hiện “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” theo chủ trương của Ủy ban MTTQ TP. Điện Biên Phủ, để giúp dân cư được hòa đồng với nhau” – bà Khuyến cho biết.

 

Bà Khuyến (ngoài cùng bên trái) tuyên truyền về công tác kế hoạch hóa gia đình cho người dân tổ dân phố 5.

Để thực hiện kế hoạch, bà Khuyến cùng cán bộ cốt cán tới từng hộ dân, vận động, nhắc nhở mọi người tham gia các buổi họp dân, lao động dọn dẹp vệ sinh ngõ, xóm; tham gia liên hoan, gặp gỡ hàng xóm láng giềng. Từ đó, người dân trong phố bắt đầu có sự giao lưu, trao đổi và dần sống đoàn kết, gần gũi với nhau hơn. Cũng từ những cuộc vận động toàn dân lao động do bà Khuyến tổ chức, giờ đây môi trường cảnh quan phố 5 đã gọn gàng, quy củ hơn; hệ thống sân bãi công cộng, đường làng ngõ xóm đều sạch sẽ, văn minh.

Dẫn chúng tôi đi tham quan phố, xóm sạch sẽ, bà Khuyến tâm sự: “Trước đây, trên địa bàn phố 5 cũng còn xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, như: mất trộm tài sản, gây rối trật tự công cộng, nhiều đối tượng nghiện hút lai vãng... Điều đó khiến tôi luôn trăn trở làm sao để tháo gỡ, giải quyết vấn đề. Do đó, tôi và các lãnh đạo tổ dân phố đã thành lập Ban bảo vệ tổ dân phố, với 3 thành viên làm công tác bảo vệ trật tự, thường xuyên đi tuần tra hàng ngày và phân khu vực để phụ trách bảo vệ”.

5 năm nay, từ khi có Ban bảo vệ tổ dân phố, tình hình trật tự tổ dân phố 5 được cải thiện hơn nhiều. Giờ đây, tổ dân phố 5 không còn xảy ra tình trạng trộm cắp, gây rối, mất trật tự xã hội. Bà Nguyễn Thị Bình, người dân sinh sống tại tổ dân phố 5, cho biết: “Trước đây khu phố này có nhiều đối tượng trộm cắp hoành hành, khiến chúng tôi sinh sống bất an, cứ sau 18 giờ hàng ngày là phải cửa đóng then cài. Nhưng từ ngày có Ban bảo vệ tổ dân phố do bà Khuyến thành lập, họ thường xuyên đi tuần tra, nhắc nhở khiến an ninh khu phố được an toàn hơn. Buổi tối chúng tôi đi bộ tập thể dục cũng yên tâm hơn nhiều”.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lò Văn Diên, Phó Chủ tịch UBND phường Him Lam, nhận xét: “Bà Khuyến không chỉ là một nữ trưởng phố có trách nhiệm, tận tâm với công việc, mà còn là người nhiệt tình, cởi mở, gần gũi với mọi người ở địa bàn dân cư. Nhờ có nữ trưởng phố mẫn cán như vậy, giờ đây tổ dân phố 5 trở thành tổ dân phố văn hóa của phường Him Lam, với 100% gia đình văn hóa, không có hộ nghèo, không có người nghiện ma túy, nhân dân khu phố đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa văn minh”.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top