“Luôn mẫu mực để dân tin và làm theo”

10:12 - Thứ Sáu, 27/10/2017 Lượt xem: 5626 In bài viết
ĐBP - Ðó là chia sẻ của ông Hoàng Phù Tự, người có trên 10 năm kinh nghiệm làm Trưởng bản Suối Voi, xã Leng Su Sìn (huyện Mường Nhé).

Bản Suối Voi có vị trí gần đường biên giới Việt - Lào. Bản hiện có 45 hộ, 166 khẩu, trong đó, trên 90% số hộ trong bản đạt danh hiệu gia đình văn hóa; bản không có người vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; không có người nghiện ma túy, hoạt động đạo trái pháp luật; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường… Những thành tích nổi bật đó đều mang đậm dấu ấn của Trưởng bản Hoàng Phù Tự. Khi được hỏi: Bằng cách nào để người dân trong bản luôn chấp hành tốt chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật Nhà nước? Ông Tự cho biết: “Quan trọng là người đứng đầu bản phải hiểu chủ trương, chính sách pháp luật của Ðảng và Nhà nước. Sau đó phải biết cách truyên truyền, vận động người dân thực hiện, người đứng đầu mẫu mực thì công tác tuyên truyền mới hiệu quả”. Ðể người dân trong bản không chặt phá rừng làm nương, không khai thác lâm sản trái phép thì Trưởng bản phải tuyệt đối không không vi phạm lâm luật. Ðồng thời vận động người thân, gia đình, dòng họ mình tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Ðể vận động người dân ứng dụng tiến bộ khoa học vào phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ thì trưởng bản phải là người tiên phong làm trước. Kết quả trong phát triển kinh tế của Trưởng bản sẽ là tấm gương, động lực để người dân trong bản làm theo.

Những năm gần đây, ông Hoàng Phù Tự cùng các thành viên trong gia đình đã xây dựng thành công mô hình kinh tế VAC kết hợp. Hiện nay, gia đình ông duy trì 8 con bò, 3 con trâu và hàng trăm con gia cầm; trồng gần 2.000m2 cây ăn quả và có trên 1.000m2 mặt nước thả cá. Thu nhập bình quân từ phát triển kinh tế VAC của gia đình ông Tự đạt 70 - 80 triệu đồng/năm.

Luôn phấn đấu đi đầu, là tấm gương sáng trong thực hiện chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật Nhà nước về phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa để người dân trong bản noi theo, Trưởng bản Hoàng Phù Tự còn được ghi nhận là người có tài tuyên truyền, vận động. Những điều ông nói rất dễ hiểu, gần gũi với đời sống người dân tộc thiểu số. Nhờ đó, dân bản luôn lắng nghe và tin tưởng làm theo. Ông luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa các cấp ủy Ðảng, chính quyền với người dân; mọi thắc mắc, những tình huống nảy sinh ở cơ sở đều được ông nắm bắt và giải quyết có tình, có lí; việc nào quá thẩm quyền ông đều kịp thời báo cáo cấp trên giải quyết.

Mạnh Thắng
Bình luận
Back To Top