Bạn đọc & Toà soạn

Xe thu gom rác để sai quy định

10:14 - Thứ Sáu, 27/10/2017 Lượt xem: 7748 In bài viết
ĐBP - Gia đình tôi ở huyện Ðiện Biên, cách đây không lâu có lần phải lên thành phố vào buổi tối, tôi rất bất ngờ khi thấy tình trạng xe gom rác được xếp thành hàng; chiếm toàn bộ phần đường dành cho người đi bộ qua đường. Tình trạng này làm mất mỹ quan đô thị và đặc biệt là gây cản trở giao thông. Hiện nay, số phương tiên tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã tăng rất nhiều so với trước đây, đặc biệt là vào giờ cao điểm tan tầm và nhập nhoạng tối. Ðây cũng là thời điểm thường là các xe gom rác lẻ được công nhân môi trường tập kết để chờ xe tổng đi thu. Nếu không được sắp xếp, bố trí khoa học, đúng quy định thì sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

 

Xe thu gom rác tập kết thành hàng, lấn chiếm phần đường dành cho người đi bộ trên đường Võ Nguyên Giáp (TP. Ðiện Biên Phủ).

Bên cạnh tình trạng chiếm phần đường dành cho người đi bộ, tôi cũng thấy có một số điểm liên quan đến việc thu gom, tập kết và vận chuyển rác mà cơ quan chức năng cần lưu tâm hơn. Ví dụ như, tình trạng công nhân môi trường chất rác cao ngất ngưởng (cành cây xanh, các loại túi rác...), rồi để ngay ở gần ngã rẽ giao thông làm ảnh hưởng tầm nhìn của người sang đường. Hay tình trạng tại nơi tập kết rác thì cây xanh trên giải phân cách bị chết; một số bãi rác tạm vẫn có ở cuối các khu dân cư chưa đông, gần cổng các cơ quan, khu vực nhà dân làm mất mỹ quan đô thị...

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng liên quan cần có giải pháp cụ thể để bảo đảm mỹ quan đô thị, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và an toàn giao thông. Bên cạnh đó, người dân cũng cần nâng cao ý thức trong việc vứt rác đúng nơi quy định, phân loại rác ngay sau khi sử dụng, nhằm giúp công nhân vệ sinh môi trường thu gom rác nhanh chóng và dễ dàng.

Bài, ảnh: Vân Du (Huyện Ðiện Biên)
Bình luận
Back To Top