Công an xã Thanh Luông phối hợp giữ vững ANTT

09:58 - Thứ Sáu, 01/12/2017 Lượt xem: 8355 In bài viết
ĐBP - Thanh Luông là xã biên giới thuộc lòng chảo huyện Ðiện Biên, có đường biên với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào dài 8,5km. Mặc dù là xã vùng biên nhưng Thanh Luông nằm sát TP. Ðiện Biên Phủ và có nhiều đơn vị quan trọng đứng chân. Trong những năm qua, nhờ sự phối kết hợp chặt chẽ giữa cơ quan, đoàn thể xã, nòng cốt là Công an xã với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn nên tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội (TTATXH) luôn được giữ vững.

Ông Bùi Xuân Sơn, Phó Công an xã Thanh Luông cho biết: Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được người dân hưởng ứng mạnh mẽ, phát huy được sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân. Công an xã Thanh Luông phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an huyện, biên phòng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra. Cụ thể, trong năm 2017, Công an xã đã duy trì hiệu quả 35 tổ an ninh tự quản; 35/35 thôn, bản có tổ hòa giải và cùng với 4 trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự (ANTT). Quần chúng nhân dân đã đóng góp tích cực 51 nguồn tin, trong đó 36 nguồn tin có giá trị cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững tình hình an ninh chính trị - TTATXH. Trong năm, xã đã phối hợp với các phòng, đội nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Ðiện Biên và Ðồn Biên phòng Thanh Luông tổ chức 7 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với sự tham gia của 650 lượt cán bộ, nhân dân trên địa bàn; tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với 110 lượt quần chúng tham gia, đóng góp 5 ý kiến có giá trị; tổ chức 1 buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông với sự tham gia của 130 người.

Năm 2017, trên địa bàn xã xảy ra 36 vụ với 43 đối tượng liên quan đến trật tự xã hội, 100% số vụ đã được xác minh làm rõ (chuyển hồ sơ cấp trên giải quyết 31 vụ, 38 đối tượng; Công an xã xử lý hành chính 5 vụ, 5 đối tượng). Do là xã vùng biên nhưng lại tiếp giáp thành phố, các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy vẫn hoạt động phức tạp, trong số 36 vụ việc về trật tự xã hội có 33 vụ, 39 đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy. Trong đó, Công an xã bắt, xử lý hành chính 4 vụ, 4 đối tượng; phối hợp với Ðội phòng, chống ma túy, Ðồn Biên phòng Thanh Luông bắt 16 vụ, 19 đối tượng; phối hợp với Công an huyện bắt 10 vụ, 13 đối tượng; phối hợp lực lượng phòng, chống ma túy Công an tỉnh và Công an TP. Ðiện Biên Phủ bắt 3 vụ, 3 đối tượng. Ngoài ra, Công an xã Thanh Luông còn phối hợp với Phòng Cảnh sát truy nã (Công an tỉnh) bắt 2 đối tượng truy nã.

Trong thời gian tới, nhất là dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Mậu Tuất - được xác định là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ANTT, Công an xã Thanh Luông xác định tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân. Ðồng thời duy trì sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đóng trên địa bàn tăng cường tuần tra, tổ chức các đợt trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT.

Phạm Dương
Bình luận
Back To Top