Hơn 2.000 lao động tham gia Hội chợ việc làm năm 2018

15:23 - Thứ Sáu, 27/04/2018 Lượt xem: 11638 In bài viết
ĐBP - Ngày 27/4, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Điện Biên, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Điện Biên và một số đơn vị tổ chức Hội chợ việc làm năm 2018.


Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; đồng chí Hà Văn Phiêng, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Hội chợ thu hút hơn 2.000 lao động là học sinh các trường THPT, sinh viên các trường chuyên nghiệp sắp tốt nghiệp năm 2018; lao động thất nghiệp, thanh niên nông thôn, lao động là người khuyết tật, người dân tộc thiểu số; phụ nữ nghèo nông thôn… trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên. Tham gia Hội chợ còn có 15 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh với các lĩnh vực tuyển dụng chủ yếu là xây dựng, điện dân dụng, công nghệ thông tin, may mặc, lắp ráp linh kiện điện tử, khai thác hầm mỏ, xuất khẩu lao động… Đến với Hội chợ, người lao động có cơ hội tiếp cận, trao đổi thông tin để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực và yêu cầu của bản thân. Các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp cho người lao động đầy đủ các thông tin về đối tượng, tiêu chuẩn tuyển chọn, quyền lợi và nghĩa vụ của lao động khi đăng ký tham gia làm việc; giải đáp những thắc mắc liên quan đến chế độ chính sách của người lao động. Đồng thời, các doanh nghiệp, đơn vị trực tiếp phỏng vấn, tuyển chọn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký việc làm của người lao động.

 

Các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn vị trí việc làm cho người lao động.

Đây là cơ hội tốt giúp người lao động, sinh viên sau khi ra trường tìm được việc làm với mức thu nhập ổn định. Đồng thời, là cầu nối giúp các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh tuyển chọn được nguồn nhân lực trẻ, chất lượng để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh doanh.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top