Chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ

Tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách

08:58 - Thứ Sáu, 04/05/2018 Lượt xem: 10095 In bài viết
ĐBP - Hòa chung với phong trào thi đua không khí cả nước hướng về kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2018), thời điểm này, các đơn vị chức năng trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ đang tập trung chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch và xây dựng hình ảnh đẹp, hiện đại cho thành phố lịch sử.

Dạo quanh các tuyến đường nội thị, khu dân cư trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ, đặc biệt là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, chúng tôi nhận thấy thành phố đã ngập tràn trong sắc đỏ của băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc; hàng loạt cây xanh cũng được cắt tỉa gọn gàng; tạo không gian đô thị thật bắt mắt. Ðặc biệt là các hạng mục, như: Vỉa hè, dải phân cách, điện chiếu sáng và cây xanh thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường Võ Nguyên Giáp cũng đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành, nhằm đảm bảo cảnh quan môi trường trên địa bàn thành phố, sẵn sàng đón khách du lịch. Bà Lê Thị Dậu, phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ), cho biết: Gia đình tôi ở gần đây nên tôi được chứng kiến quá trình thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường Võ Nguyên Giáp. Trước đây, ban ngày, công nhân thi công công trình khiến cả khu phố chìm trong bụi bẩn. Tuy nhiên, để hướng tới kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, đơn vị thi công đã dọn dẹp gọn gàng đất cát vương vãi ra đường, sắp xếp nguyên vật liệu đúng vị trí và đẩy nhanh tiến độ công trình; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách đi lại, đảm bảo vệ sinh môi trường. Qua đó giúp tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, thương mại, du lịch của tỉnh.

 

Công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng tỉnh Ðiện Biên sửa chữa cột đèn trang trí.

Trao đổi về vấn đề này, anh Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng Ðiện Biên, cho biết: Công ty phụ trách về công tác vệ sinh môi trường tại: thành phố Ðiện Biên Phủ, Tuần Giáo, Mường Chà, Mường Ảng và Tủa Chùa. Hướng tới kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, đơn vị tập trung chỉnh trang đô thị chủ yếu ở khu vực TP. Ðiện Biên Phủ. Vì vậy, ngay từ khi nhận được kế hoạch UBND TP. Ðiện Biên Phủ, Công ty đã triển khai công tác để cải tạo, nâng cấp, đầu tư, chỉnh trang đô thị, phấn đấu xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp; hấp dẫn du khách. Sau gần 20 ngày triển khai, Công ty đã huy động hơn 120 công nhân, phân chia thành nhiều tổ, nhóm tích cực hoàn thành các phần việc, như: chăm sóc cây xanh, thảm cỏ, cắt tỉa cây cảnh... Bên cạnh đó, Công ty đã thay đổi một số khẩu hiệu trang trí, với gam màu rực rỡ cờ, hoa và đèn nháy trên những tuyến đường chính và các vòng xuyến khu vực trung tâm, giáp ranh cửa ngõ vào thành phố nhằm tạo điểm nhấn, ấn tượng cho du khách khi đến tham quan. Thực hiện những công việc thường ngày, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng Ðiện Biên triển khai khá nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, tiến hành thay thế một số bóng điện chiếu sáng; sửa chữa hệ thống đèn nháy, cột đèn, đèn chiếu sáng ở các trục đường chính, dựng cổng chào tại các khu dân cư, bản văn hóa, cột inox để treo panô, áp phích, băng rôn tuyên truyền những thành tựu nổi bật về văn hóa - kinh tế - xã hội của tỉnh... Nhờ chủ động trong quá trình chuẩn bị và có sự phối hợp tốt với các ban, ngành chức năng, đến nay, công tác chỉnh trang đô thị của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng Ðiện Biên đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, như: hành lang an toàn giao thông đường bộ cơ bản được đảm bảo; hệ thống cây xanh tươi tốt; đảm bảo các tiêu chí về thành phố xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh những kết quả đã làm được thì đơn vị cũng gặp không ít khó khăn, vì hiện nay Dự án nằm trên trục đường chính ở trung tâm TP. Ðiện Biên Phủ đang trong quá trình thi công nên đất đá thường xuyên rơi vãi ra đường. Ðể đảm bảo vệ sinh môi trường tại đây, Công ty sẽ phối hợp với đơn vị thi công để thường xuyên dọn dẹp vệ sinh tại công trường, nhằm hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của các phương tiện tham gia giao thông, sinh hoạt của người dân và hoạt động của các cơ quan hành chính dọc 2 bên đường. Cùng với đó, huy động cán bộ, người dân trên địa bàn thành phố tham gia các đợt tổng vệ sinh môi trường tại cơ quan, đơn vị, tổ dân phố, bản, góp phần thay đổi nhận thức và tạo thói quen hành động làm thay đổi diện mạo của thành phố trong nhân dân.

Ðến thời điểm này, công tác chỉnh trang đô thị đã cơ bản hoàn thành. Hy vọng với những nỗ lực của các đơn vị chức năng và người dân trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ sẽ mang lại một diện mạo mới với không gian xanh - sạch - đẹp - hiện đại, để phục vụ các hoạt động văn hóa, du lịch và đón chào du khách đến với thành phố Ðiện Biên Phủ lịch sử.

Bài, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top