Công an xã Mường Luân

Ðảm bảo an ninh trật tự góp phần xây dựng nông thôn mới

08:50 - Thứ Hai, 07/05/2018 Lượt xem: 10196 In bài viết
ĐBP - Ðảm bảo an ninh trật tự (ANTT) có ý nghĩa quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM); tạo điều kiện thuận lợi cho người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, thời gian qua Công an xã Mường Luân (huyện Ðiện Biên Ðông) luôn chủ động tham mưu cho Ðảng ủy, UBND xã xây dựng và triển khai nhiều kế hoạch, nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Là xã vùng cao, dân cư sống không tập trung, tình hình ANTT trên địa bàn diễn biến phức tạp; vẫn tồn tại tình trạng mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy và trộm cắp vặt... làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế của xã. Trước tình trạng đó, Công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ðặc biệt, đối với đồng bào dân tộc thiểu số, Công an xã tăng cường tuyên truyền để bà con nhận thức rõ các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm, từ đó nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác, không để kẻ xấu và các thế lực phản động lợi dụng vấn đề tôn giáo, dân tộc để gây mất đoàn kết nội bộ.

 

Công an xã Mường Luân đăng ký tạm trú cho người dân.

Ðảm bảo ANTT trong xây dựng NTM cũng là một nhiệm vụ đòi hỏi sự tập trung lãnh đạo, thực hiện quyết liệt và thường xuyên của Công an xã Mường Luân. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an xã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp; trong đó, chú trọng duy trì và phát triển sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tổ chức cho Trạm Y tế, Phòng khám Ða khoa Mường Luân, 5 trường học, 19/19 bản ký cam kết về ANTT theo Thông tư 23 của Bộ Công an và cam kết không sản xuất tái chế, mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Công an xã cũng tham gia phối hợp trong tuần tra, kiểm soát hành chính các đối tượng đi lại trong đêm và người dân từ nơi khác đến lưu trú qua đêm tại các bản… Thông qua các hoạt động, phong trào, người dân nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. Từ năm 2017 đến nay, xã đã vận động người dân giao nộp 19 khẩu súng (1 khẩu súng kíp, 18 khẩu súng hơi cồn). Làm tốt công tác quản lý cư trú và quản lý đối tượng; xã hiện có 51 đối tượng tù tha về, 20 đối tượng đi cơ sở giáo dục về, 32 đối tượng đi cai nghiện, 44 đối tượng đang chấp hành án trong các trại giam, tạm giam, tạm giữ, cơ sở cai nghiện, cơ sở giáo dục...

Ðồng chí Lò Văn Thiết, Trưởng Công an xã Mường Luân cho biết: Những năm qua, Công an xã làm tốt vai trò tham mưu cho Ðảng ủy, chính quyền xã giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định các vụ việc xảy ra trên địa bàn… Ðồng thời, hạn chế tối đa các vụ việc vi phạm pháp luật, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã không xảy ra các hoạt động ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng, chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Ðảng ủy, UBND xã không ngừng quan tâm củng cố, kiện toàn lực lượng Công an xã, đảm bảo đủ về số lượng và từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Các đồng chí công an viên gương mẫu, tích cực vận động người thân và nhân dân trong bản tham gia hiến đất, đóng góp ngày công, kinh phí làm đường giao thông nông thôn... tình hình ANTT trên địa bàn được giữ vững.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top