Tạo niềm tin cho người lao động

08:59 - Thứ Tư, 06/06/2018 Lượt xem: 10006 In bài viết
ĐBP - Ðể bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động (NLÐ), những năm qua, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cùng với tổ chức công đoàn ngành đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc sức khỏe và đời sống vật chất, tinh thần đối với NLÐ trong Công ty. Qua đó tạo môi trường làm việc an toàn, tích cực để cán bộ, công nhân, viên chức, NLÐ an tâm, tin tưởng phát huy hiệu quả công việc.

 

Công đoàn Công ty Ðiện lực Ðiện Biên thăm và tặng quà, động viên công nhân bị tai nạn lao động.

Ông Trần Ðức Dũng, Phó Giám đốc Công ty Ðiện lực Ðiện Biên, cho biết: Hiện Công ty có 509 người lao động, tham gia sinh hoạt tại 11 công đoàn cơ sở. Ðể thực hiện tốt chuyên môn thì việc đảm bảo quyền lợi cho NLÐ là vấn đề được Công ty đặc biệt đề cao. Ngay từ đầu năm, Công ty đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ cho từng tháng, quý, năm; đồng thời xây dựng quy chế phát triển nguồn nhân lực, tạo ra đội ngũ cán bộ kế cận, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với NLÐ, như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm thất nghiệp. Ðặc biệt, hàng năm Công ty tổ chức khám sức khỏe cho NLÐ, riêng đối với đội ngũ công nhân thường xuyên làm việc trong điều kiện đặc thù được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm; đây là điều kiện bắt buộc, từ đó có hướng bố trí công việc phù hợp với từng bộ phận và sức khỏe của từng người. Chỉ đạo tổ chức công đoàn nắm rõ và đề xuất những vấn đề vướng mắc, khó khăn của cán bộ, công nhân viên, NLÐ; kịp thời kiến nghị về những sự việc xét thấy thiếu an toàn đối với NLÐ; thực hiện nghiêm túc việc tổ chức hội nghị NLÐ các cấp với những nội dung định hướng trọng tâm để NLÐ và người sử dụng lao động bàn bạc, thống nhất; xây dựng khung thỏa ước lao động tập thể và thống nhất trong tất cả các tổ chức công đoàn.

Là đơn vị có công việc đặc thù và nguy hiểm, nên việc trang bị kiến thức bảo hộ lao động luôn được đặt lên hàng đầu, lấy an toàn lao động làm một trong những mục tiêu thi đua của đơn vị. Hàng năm, tổ chức công đoàn phối hợp với bộ phận chuyên môn phát động các đợt thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, thực thi văn hóa doanh nghiệp, thi đua lao động giỏi, sáng tạo, lao động an toàn; vận động đoàn viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ.

Việc quan tâm động viên tinh thần và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng cán bộ, công nhân viên, NLÐ cũng được tổ chức công đoàn thực hiện sát sao, kịp thời; đặc biệt là đối với gia đình cán bộ, công nhân viên, NLÐ có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bệnh tật. Mỗi dịp tết đến, công đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên, NLÐ phải trực tết ở các trạm, chốt vùng sâu, vùng xa. Tổ chức tặng quà, gửi thiệp chúc mừng sinh nhật đến từng cán bộ, công nhân viên, NLÐ.

Anh Ðồng Trường Giang, công nhân Ðiện lực Ðiện Biên, chia sẻ: Mình công tác ở ngành Ðiện lực đã gần 20 năm. Ðặc thù công việc có phần vất vả nhưng đổi lại luôn được tổ chức công đoàn Công ty thường xuyên động viên, chia sẻ những khó khăn trong công việc cùng những vui buồn trong cuộc sống; tạo cho anh em khí thế, môi trường làm việc thoải mái. Ðơn vị trang bị cho anh em từ những dụng cụ nhỏ nhất, như: Xà phòng tiệt trùng, găng tay, guốc trèo cột ly tâm... để đảm bảo an toàn. Vì thế mình cùng anh em trong đội luôn yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Thời gian qua, hưởng ứng các phong trào thi đua, nhiều công đoàn viên, NLÐ Công ty Ðiện lực Ðiện Biên có sáng kiến lao động, cải tiến kỹ thuật, được ứng dụng, nhân rộng trong toàn ngành; góp phần nâng cao các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh về điện thương phẩm, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng. Quan tâm, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng, tạo sân chơi bổ ích, sẻ chia khó khăn với NLÐ, hướng hoạt động công đoàn vào công tác thiện nguyện tại những vùng khó, Công đoàn Công ty Ðiện lực Ðiện Biên xứng đáng là nơi NLÐ gửi gắm niềm tin. Ðồng thời, tạo tâm lý vững chắc cho cán bộ, công nhân viên, NLÐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top