Lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng

10:41 - Thứ Tư, 04/07/2018 Lượt xem: 11346 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin cậy của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Một trong những nhân tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công đó là LLVT tỉnh đã triển khai có hiệu quả phong trào Thi đua Quyết thắng, trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã phát động, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào Thi đua Quyết thắng trong toàn lực lượng. Thực hiện các nội dung của phong trào, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh chú trọng xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tạo chuyển biến toàn diện trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tập trung giải quyết những khâu yếu, mặt yếu nhằm xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, có trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao. Với các biện pháp tích cực, đi vào chiều sâu, phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh trong thời gian qua luôn được duy trì nề nếp, hiệu quả đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

 

Huấn luyện tốt cho các chiến sĩ mới là một trong những nội dung thực hiện phong trào thi đua quyết thắng. Trong ảnh: Cán bộ Tiểu đoàn Bộ binh 1,Trung đoàn 741 (Bộ CHQS) tỉnh huấn luyện cho các chiến sĩ mới.

Từ thực tiễn phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh đã giúp các cấp, các đơn vị trong LLVT tỉnh rút ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Ngày càng xuất hiện nhiều nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến của các tổ chức, cá nhân trên các lĩnh vực hoạt động của LLVT tỉnh, dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên trong tỉnh. Ðiển hình như tấm gương của Thượng úy Ðỗ Thị Hồng Nghĩa, cán bộ văn thư lưu trữ và bảo mật tài liệu Trường Quân sự địa phương (Bộ CHQS tỉnh). Thượng úy Ðỗ Thị Hồng Nghĩa, cho biết: Là nhân viên văn thư và bảo mật, tôi luôn nhận thức sâu sắc và quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua của đơn vị gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, vận dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Trường. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, trên cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Trường Quân sự địa phương, tôi luôn động viên chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, làm tròn thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, phát huy phẩm chất người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, và phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Ðồng thời, đẩy mạnh hoạt động xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ quân đội tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Ðối với tập thể, một trong những điển hình trong phong trào Thi đua Quyết thắng là Kho kỹ thuật Nà Tấu đã đạt được nhiều thành tích trong việc quản lý, bảo quản số lượng lớn vũ khí thiết bị, đạn dược phục vụ công tác bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ của LLVT tỉnh. Cấp ủy, chỉ huy Kho thường xuyên rà soát chất lượng chính trị nội bộ, nhất là đội ngũ thủ kho, bảo quản viên kể cả chiến sĩ được lựa chọn; đồng thời làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và trình độ chuyên môn để không ngừng nâng cao trách nhiệm với ngành nghề, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, củng cố hàng rào bảo vệ, hệ thống giao thông hào, đường tuần tra, vành đai an toàn phòng chống cháy lan. Ðơn vị luôn thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật phân cấp chất lượng, đánh giá đúng chất lượng của vũ khí thiết bị, đạn dược. Hàng tháng tổ chức đối chiếu số liệu để nắm chắc số lượng, chất lượng vũ khí thiết bị, tổ chức xử lý đạn dược cấp 5 - cấp nguy hiểm bảo đảm an toàn tuyệt đối, góp phần giữ vững an toàn nhà kho.

Qua thực hiện phong trào thi đua đã thúc đẩy mỗi cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Từ đó góp phần xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top