Tích cực chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp

09:13 - Thứ Sáu, 27/07/2018 Lượt xem: 11083 In bài viết
ĐBP - Ðại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp tiến tới Ðại hội MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024 là sự kiện chính trị lớn, quan trọng. Ðại hội này sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác mặt trận. Ðể chuẩn bị cho đại hội diễn ra đúng tiến độ, thời gian qua, Ban Thường trực MTTQ tỉnh đã chỉ đạo MTTQ các huyện, thị, thành phố triển khai nhiều nội dung, hoạt động quan trọng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua đặc biệt…

Thực hiện Ðiều lệ MTTQ Việt Nam khóa VIII; Chỉ thị số 37 - CT/TU ngày 2/5/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo Ðại hội MTTQ các cấp và Ðại hội Ðại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024; đến nay, Ban Thường trực MTTQ tỉnh đã ban hành nhiều văn bản, thông tri hướng dẫn đến các cấp MTTQ. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng ban Tổ chức - Tuyên giáo (MTTQ tỉnh), cho biết: Ðể chuẩn bị cho đại hội MTTQ các cấp, tiến tới đại hội MTTQ tỉnh, Ban Thường trực MTTQ tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức Ðại hội đại biểu MTTQ tỉnh; tổ chỉ đạo đại hội MTTQ các huyện, thị, thành phố; thành lập các tiểu ban (nội dung, nhân sự, hậu cần, khánh tiết).

Trên tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác nhân sự chuẩn bị đại hội được Ban Thường trực MTTQ tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đó, nhân sự Ủy ban MTTQ các cấp được xây dựng theo căn cứ tiêu chuẩn cán bộ, thực tiễn công tác mặt trận trong giai đoạn mới; nâng cao chất lượng thành phần cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các giai cấp, tầng lớp, các dân tộc, tôn giáo, đảm bảo tỷ lệ phù hợp người ngoài Ðảng tham gia Ủy ban MTTQ các cấp. Cấp ủy các cấp phân công, giới thiệu đồng chí bí thư, phó bí thư cấp ủy tham gia Ủy ban MTTQ cùng cấp; phân công đồng chí trong ban thường vụ cấp ủy làm bí thư đảng đoàn mặt trận và giới thiệu để hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ cùng cấp. Ðối với cấp huyện, thực hiện nghiêm chủ trương Trưởng ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ; đối với cấp xã, khuyến khích thực hiện mô hình Phó Bí thư Thường trực kiêm Chủ tịch MTTQ để thực hiện tinh giản biên chế theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Ðể đại hội MTTQ các cấp diễn ra thành công, đúng kế hoạch, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo MTTQ các huyện, thị, thành phố tổ chức quán triệt các chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác lãnh đạo đại hội; tổ chức các hoạt động, việc làm thiết thực để nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do mặt trận phát động, chủ trì và phối hợp thực hiện. Như triển khai điểm có hiệu quả về vệ sinh môi trường; tuyên truyền, vận động hiệu quả nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; đổi mới phương pháp vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Tăng cường tổ chức các hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tổ chức hoặc phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các hoạt động đối ngoại nhân dân với các địa phương…

Có thể nói, công tác chuẩn bị Ðại hội MTTQ các cấp, tiến tới đại hội MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã và đang được triển khai đúng tiến độ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Theo dự kiến, thời gian tiến hành đại hội MTTQ cấp xã sẽ hoàn thành trong quý I/2019; cấp huyện hoàn thành trong tháng 5/2019 và cấp tỉnh hoàn thành trong tháng 7/2019.

Quang Long
Bình luận
Back To Top