Khám chữa bệnh ở bệnh viện tuyến tỉnh khác nơi khám, chữa bệnh ban đầu

08:50 - Thứ Hai, 13/08/2018 Lượt xem: 10043 In bài viết

ĐBP - Hỏi: Tôi đi công tác ở Ðà Nẵng, có giấy cử công tác của đơn vị. Nơi khám, chữa bệnh ban đầu của tôi ở bệnh viện tuyến tỉnh. Không may tôi bị sốt thì tôi có được điều trị ở bệnh viện tuyến tỉnh của Ðà Nẵng, tức bệnh viện tuyến tỉnh khác không và mức hưởng là bao nhiêu phần trăm?

Ông Thanh Hải (TP. Ðiện Biên Phủ)

Trả lời: Căn cứ theo quy định tại Khoản 6, Ðiều 11, Thông tư số 40/2015/TT-BYT về các trường hợp được xác định là đúng tuyến khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) thì:

“6. Trường hợp người tham gia BHYT đi công tác, học tập, làm việc lưu động hoặc tạm trú dưới 12 tháng tại địa phương khác thì được khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT. Trường hợp địa phương đó không có cơ sở y tế tương đương thì người tham gia BHYT được lựa chọn cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có tổ chức khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu.”

Theo đó, trường hợp ông đi công tác, có giấy cử đi của cơ quan tại Ðà Nẵng thì sẽ được khám bệnh, chữa bệnh tại Ðà Nẵng tương đương với tuyến của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ BHYT. Theo thông tin ông cung cấp thì nơi khám, chữa bệnh ban đầu của ông là ở bệnh viện tuyến tỉnh nên trường hợp này ông có thể khám, chữa bệnh ở bệnh viện tuyến tỉnh của Ðà Nẵng.

Do ông được xác định là đối tượng khám, chữa bệnh đúng tuyến nên ông sẽ được hưởng 100% mức quyền lợi của thẻ BHYT ông đang sử dụng.


Trần Minh Lợi (BHXH tỉnh)
Bình luận
Back To Top