Mưa lớn gây ngập úng một số khu dân cư TP. Điện Biên Phủ

11:02 - Thứ Sáu, 31/08/2018 Lượt xem: 11777 In bài viết

ĐBP - Trận mưa lớn xảy ra vào đêm ngày 30, rạng sáng ngày 31/8 đã khiến mực nước dâng cao, gây ngập úng tại các tổ dân phố: 24, 25 và 26, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, vào lúc 7 giờ 30 phút sáng nay (31/8), mặc dù mưa đã giảm nhưng mực nước vẫn dâng cao, gây ra sự khó khăn trong việc di chuyển, tham gia giao thông của người dân. Nhiều hộ dân phải lội sâu trong nước để kịp thời đưa  con đi học. Tại trụ sở làm việc của Sở Y tế, Bệnh viện Y học cổ truyền; Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe vẫn ngập tràn trong biển nước; nhiều cán bộ công chức của các đơn vị trên phải rất vất vả mới có thể vào được cơ quan làm việc.

Bà Nguyễn Thị Báu, tổ dân phố 25, phường Mường (TP. Điện Biên Phủ) cho biết: Khoảng 2 giờ sáng ngày 31/8 khi mọi người đang ngủ thì nước tràn vào nhà và nhanh chóng dâng cao. Do nước dâng bất ngờ trong đêm, nhiều hộ không kịp sơ tán đồ dùng sinh hoạt nên đã bị nước cuốn trôi. Một số hộ nằm ở khu vực trũng bị ngập cao hơn so với nền nhà khoảng 1m, các đồ dùng sinh hoạt bị ngập trong nước; nhiều gia súc, gia cầm bị nước cuốn trôi.

Hiện tại, các hộ dân thuộc tổ dân phố 24, 25, phường Mường Thanh tiếp tục di chuyển đồ đạc lên khu vực cao hơn; đồng thời vệ sinh nhà cửa, thu gom rác thải tràn vào. 

Một số hình ảnh ngập úng do phóng viên ghi lại lúc 7 giờ 30 phút, ngày 31/8: 

 

Nước tràn vào nhà dân tại tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

 

Nhiều tài sản, đồ đạc của người dân tổ dân phố 24, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ bị ngập trong nước.

 

Trụ sở làm việc của Sở Y tế tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh) nằm trong khu vực bị ngập nước.

 

Nước ngập tại tổ dân phố 25, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ.


Tin, ản: Tú Anh
Bình luận
Back To Top