Nậm Pồ với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”

10:00 - Thứ Sáu, 28/09/2018 Lượt xem: 13485 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) trên địa bàn huyện Nậm Pồ có nhiều chuyển biến tích cực. Lực lượng Công an huyện với vai trò là nòng cốt của phong trào đã triển khai nhiều chương trình, hành động, tập hợp sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân chung sức tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tổ chức tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ thu hút đông đảo người dân tham gia.

Công an huyện Nậm Pồ đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy ước, hương ước ở thôn, bản, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Ông Trần Ích Chính, Phó Trưởng Công an huyện, cho biết: Công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã được cấp ủy chính quyền các cấp, nhất là lực lượng Công an huyện đặc biệt chú trọng; triển khai đến từng khu dân cư, gia đình, cơ quan, đơn vị. Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống tội phạm, nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự hòa giải về an ninh trật tự (ANTT) ngay tại cơ sở, bằng nhiều hình thức; phát huy vai trò người uy tín, già làng, trưởng bản trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”…

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những hoạt động do Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức, triển khai hàng năm đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tại 2 xã: Si Pa Phìn và Phìn Hồ. Ðây là 2 xã được xác định phức tạp về ANTT. Tại diễn đàn, thành phần tham gia gồm các ban, ngành, đoàn thể xã; lực lượng chủ chốt của bản, đại diện các hộ gia đình. Qua 2 lần tổ chức, có hàng trăm người tham gia, cơ quan chức năng đã ghi nhận hàng chục ý kiến có giá trị. Theo ông Trần Ích Chính, diễn đàn là dịp để lực lượng công an lắng nghe tâm tư, phản ánh tình hình ANTT của người dân địa phương đầy đủ, khách quan; nêu cao tình thần tự giác của nhân dân trong việc cung cấp các nguồn tin giúp lực lượng công an đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các vụ việc kịp thời ngay từ cơ sở. Cùng với đó, thông qua ý kiến đóng góp của nhân dân giúp cho Ban lãnh đạo Công an huyện xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

Với tinh thần, trách nhiệm và vai trò nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, đến nay, lực lượng Công an huyện đã giúp UBND các xã thành lập 132 tổ ANTT; 132 tổ hòa giải; 9 đội thanh niên xung kích; 135 đội phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cơ sở; 14 câu lạc bộ cựu chiến binh, hội nông dân tuyên truyền pháp luật. Hiện, các cơ quan chức năng đang phối hợp với chính quyền các xã xây dựng 17 dòng họ bình yên. Việc thành lập các câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các tổ hòa giải… góp phần vào việc ngăn ngừa, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Ông Trần Ích Chính khẳng định: Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” trên địa bàn huyện thời gian qua đã có sự phát triển cả bề sâu lẫn chiều rộng. Tinh thần, trách nhiệm của các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân, nhất là cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện phong trào được nâng lên rõ rệt. Cùng với đó, tính tự giác của nhân dân trong đảm bảo ANTT ngày càng trách nhiệm hơn, tự giác hơn. Khi xảy ra sự việc liên quan đến vấn đề ANTT tại cơ sở, người dân nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top