Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Ma Thì Hồ

16:27 - Thứ Sáu, 30/11/2018 Lượt xem: 11314 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (29 - 30/11), tại Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà), Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Mường Chà tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân tại 2 bản: Ma Thì Hồ 1 và Ma Thì Hồ 2 (xã Ma Thì Hồ, huyện Mường Chà).

 

Nhân viên y tế đo huyết áp cho người dân.

Tại điểm khám, chữa bệnh, các y, bác sỹ đã tiến hành xử lý những ca bệnh thông thường về tiêu hóa, hô hấp của trẻ em thường gặp trong thời điểm thời tiết giao mùa; các bệnh mãn tính về xương khớp, thần kinh của người cao tuổi… Đồng thời, tiến hành cấp phát các loại thuốc, như: thuốc bổ, kháng sinh, thuốc trị ngoài da… cho 650 người dân trên địa bàn, với tổng số tiền trên 160 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các y, bác sỹ còn tổ chức tuyên truyền, truyền thông, giáo dục sức khỏe về phòng chống dịch bệnh, dân số - kế hoạch hóa gia đình và các chương trình y tế quốc gia khác cho nhân dân trên địa bàn. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh cho nhân dân trên địa bàn xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà).

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top