Điện Biên tổng kết 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

15:17 - Thứ Năm, 29/08/2019 Lượt xem: 13521 In bài viết

ĐBP - Ngày 29/8, Tỉnh đoàn tổ chức tổng kết 20 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (1999 - 2019). Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Tỉnh đoàn.

Trải qua 20 năm triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh đã giương cao ngọn cờ truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng tham gia thực hiện nhiều chương trình chiến dịch tình nguyện tiêu biểu, như: Tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cộng đồng; hiến máu tình nguyện; tiếp sức mùa thi... Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã xây dựng 1.845 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức thăm hỏi, tặng 6.579 suất quà cho gia đình chính sách, người có công; tặng trên 6.000 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 61.000 lượt người; vận động hỗ trợ xây dựng 123 nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết. Đồng thời, huy động gần 16.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi, hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Chúc mừng và đánh giá cao những thành tích của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lò Văn Muôn đề nghị: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các tổ chức đoàn thanh niên trong tỉnh cần tiếp tục tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐVTN; đổi mới nâng cao hiệu quả của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tổ chức rộng khắp với những nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả và bám sát thực tế ở địa phương. Các hoạt động, phong trào của thanh niên cần lồng ghép với các chương trình, dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh; phát huy những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đồng thời có giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế đã chỉ ra...

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh vì có nhiều thành tích trong 20 năm triển khai thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 1999 – 2019; Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2015-2019, trong chương trình tiếp sức mùa thi và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top