Gương mặt trẻ

“Tiếp lửa” cho sứ mệnh tuổi trẻ

09:21 - Thứ Năm, 09/01/2020 Lượt xem: 10306 In bài viết

ĐBP - Chị Phạm Thị Huế, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Tủa Chùa là 1 trong 15 gương mặt tiêu biểu xuất sắc trên toàn quốc đại diện cho hơn 10 triệu cán bộ, hội viên, thanh niên Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng “15 tháng 10”. Giải thưởng do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng vào trung tuần tháng 10/2019 tại Thủ đô Hà Nội. Chị Phạm Thị Huế tâm sự: “Quá đỗi xúc động trước phần thưởng cao quý này”. Và với chị Huế, phần thưởng này không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực, thành quả trong công tác thanh niên mà là niềm vinh dự, tự hào của hành trang tuổi trẻ. Với mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên thì đó như là động lực tiếp thêm “ngọn lửa” đam mê, nhiệt huyết với công tác hội.

Chị Phạm Thị Huế, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Tủa Chùa trưng bày gian hàng nông sản thanh niên Tủa Chùa tại buổi triển lãm do Tỉnh đoàn tổ chức.

Nghe nói về chị Phạm Thị Huế khá nhiều với các thành tích nổi bật trong công tác đoàn, công tác hội tại địa phương và khá giống với mường tượng của tôi về nữ “thủ lĩnh” thanh niên xốc vác, nhiệt tình, trách nhiệm. Ðiều tôi ấn tượng hơn cả là khi nghe chị kể về công tác đoàn, công tác hội. Dù ở “vai” Bí thư Huyện đoàn hay Chủ tịch Hội LHTN huyện thì công việc của chị Huế đều gắn với các hoạt động của tuổi trẻ, của thanh niên và chị đều được thỏa đam mê phấn đấu, cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Ðó luôn là động lực để chị cùng hàng nghìn thanh niên trên địa bàn ra sức nỗ lực hoàn thành sứ mệnh tuổi trẻ. Ðiều chị Huế luôn trăn trở đó là làm sao “tiếp lửa” cho đoàn viên, thanh niên thực sự nêu cao tinh thần trách nhiệm, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, cùng góp sức trẻ xây dựng quê hương.

Chị Huế cho biết, vùng rẻo cao Tủa Chùa có hơn 17.000 thanh niên thuộc 7 dân tộc anh em cùng sinh sống. Vì thế mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn là vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện công tác hội và phong trào thanh niên. Với vai trò là Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện, mình đã trực tiếp chỉ đạo các tổ chức Hội LHTN các cấp ở địa phương thường xuyên kiện toàn và nâng cao năng lực lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ; đồng thời, quan tâm đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, hướng về cơ sở để thu hút, tập hợp thanh niên. Trước tình trạng một bộ phận thanh thiếu niên vi phạm pháp luật do thiếu bản lĩnh, thiếu kiến thức về pháp luật; vốn sống và hiểu biết xã hội còn hạn chế, dễ bị kích động, dụ dỗ, lôi kéo, lợi dụng... đã tác động xấu đến giới trẻ trên địa bàn; chị Huế cùng các thành viên trong Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện đưa nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật vào các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội và các buổi sinh hoạt ngoại khóa tại các Liên đội. Ðồng thời chủ động phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo xây dựng mô hình từ cơ sở để từ đó xem xét đánh giá, rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao kiến thức về pháp luật, hình thành lối sống, hành vi pháp luật tích cực trong thanh niên. Những năm qua, chị đã tham mưu cho các cấp thành lập 32 đội tình nguyện với hơn 800 thanh niên tham gia tổ chức các hoạt động phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xung kích phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 20.000 lượt hội viên, thanh niên, học sinh và nhân dân; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng hơn 1.500 suất quà cho các em học sinh, đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Ðặc biệt, không chỉ 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chị còn vận động gia đình hiến 12 đơn vị máu; đồng thời tuyên truyền, vận động hơn 1.100 lượt cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Cá nhân đã vận động tổ chức 16 hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về xuất khẩu lao động, việc làm trong nước thu hút hơn 1.500 lượt thanh niên tham gia...

Anh Ðặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Không chỉ nhiệt huyết trong công việc, các phong trào đoàn, hội; chị Huế luôn sáng tạo trong suy nghĩ, cách làm; mạnh dạn chỉ đạo tổ chức thực hiện các ý tưởng, mô hình hay và đem lại hiệu quả cao trong công tác thanh niên. Vinh dự, tự hào với tuổi trẻ Ðiện Biên trong số 15 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu xuất sắc trên toàn quốc năm 2019 (4 gương mặt nữ) được trao Giải thưởng “15 tháng 10” và nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam có chị Phạm Thị Huế. Giải thưởng này là phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam tặng các cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, đóng góp xứng đáng cho công tác hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương. Và những người được vinh danh thực sự là những thủ lĩnh thanh niên đam mê, nhiệt huyết với công tác hội, không ngừng nuôi dưỡng tinh thần đổi mới, tràn đầy sức sáng tạo.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top