Đồng chí Lê Văn Quý kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống viêm đường hô hấp cấp tại các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh

16:53 - Thứ Năm, 06/02/2020 Lượt xem: 8942 In bài viết

ĐBP - Ngày 6/2, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác bảo đảm phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, tại một số đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực địa tại Bệnh xá Quân y 40.

Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác sẵn sàng ứng phó với dịch corona tại Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến kiểm tra thực địa tại Bệnh xá Quân y 40, Trường Quân sự tỉnh và một số cơ quan đơn vị. Qua kiểm tra được biết, đến thời điểm hiện tại, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Bệnh xá Quân y 40 tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ quân y các đơn vị về cách nhận biết, phương pháp phòng chống phục vụ công tác chống dịch cho bộ đội; chuẩn bị 40 giường bệnh cùng phương tiện kỹ thuật, như: phòng lấy mẫu xét nghiệm, chụp xquang, điện tim, tiểu phẫu và một số phòng cách ly ban đầu. Trong tổng số gần 500 giường, các đơn vị đã đáp ứng gần 200 giường; bố trí phương tiện nghe nhìn, sách, báo để người có nguy cơ mắc dịch corona bị cách ly được tìm hiểu thông tin; đồng thời chuẩn bị tốt về công tác hậu cần, đáp ứng nhu cầu khi cần thiết.

Trước tình trạng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến phức tạp và có khả năng lây lan trên diện rộng, đồng chí Lê Văn Quý đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh về nhân lực, cơ sở vật chất để ứng phó với dịch corona. Đồng thời yêu cầu các lực lượng tiếp tục phối hợp, tăng cường công tác giám sát và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình bệnh, chủ động tiếp nhận vật chất trên cấp, triển khai phương án bệnh viện dã chiến theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo tỉnh khi có tình huống xảy ra.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top