Bổ sung quy định chi phí quản lý về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

14:42 - Thứ Ba, 26/05/2020 Lượt xem: 7678 In bài viết

Từ ngày 30-5-2020, Thông tư số 24/2020/TT-BTC ngày 13-4-2020 của Bộ Tài chính sửa đổi Thông tư số 20/2016/TT-BTC ngày 3-2-2016 hướng dẫn thực hiện cơ chế quản lý tài chính về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực thi hành.

Cụ thể, nội dung và mức chi một số khoản được quy định như sau:

- Hỗ trợ chi tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các biện pháp cải thiện điều kiện lao động, công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

- Hỗ trợ chi phí in ấn, văn phòng phẩm, phô tô tài liệu, biểu mẫu, thông báo, báo cáo.

- Hỗ trợ chi phí bảo quản, lưu trữ tài liệu có liên quan về bảo hiểm.

- Chi hỗ trợ cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan có liên quan trong việc thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thanh tra, kiểm tra và các nhiệm vụ liên quan về bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (bao gồm cả việc tổng hợp, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ hoạt động hỗ trợ phòng ngừa, chia sẻ rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và điều chỉnh mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp).

Mức hỗ trợ cụ thể do thủ trưởng đơn vị quyết định trong phạm vi nguồn chi phí quản lý được sử dụng.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top