Bàn giao 4.252 sản phẩm vi chất dinh dưỡng

11:29 - Thứ Ba, 27/10/2020 Lượt xem: 5555 In bài viết

ĐBP - Trong 2 ngày (26 - 27/10), Chương trình vùng Tủa Chùa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa tiến hành bàn giao sản phẩm vi chất dinh dưỡng HEBI cho các xã mục tiêu của chương trình.

Chương trình vùng Tủa Chùa và các đơn vị phối hợp trao sản phẩm vi chất dinh dưỡng cho trẻ em xã Mường Báng và thị trấn Tủa Chùa. Ảnh: Trương Công Thành

Trong đợt này, các đơn vị thực hiện hỗ trợ đã xuống trực tiếp tại Trạm Y tế thị trấn Tủa Chùa, xã Mường Báng, Xá Nhè, Tủa Thàng, Sính Phình để bàn giao 4.252 bánh vi chất dinh dưỡng HEBI cho 40 trẻ suy dinh dưỡng cấp tính. Tổng trị giá các sản phẩm hỗ trợ hơn 110 triệu đồng. Số kinh phí trên được Tổ chức Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Tổ chức Tầm nhìn thế giới quốc tế tài trợ. Đây là 1 trong 5 gói hỗ trợ của KOICA triển khai tại huyện Tủa Chùa.

Được biết, HEBI là sản phẩm với thành phần chất dinh dưỡng đầy đủ tương đương các loại sữa bột cao cấp; có công dụng bổ sung năng lượng và các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, mục tiêu của gói hỗ trợ này hướng tới là giúp trẻ suy dinh dưỡng cấp tính tại các xã mục tiêu của Chương trình vùng thay đổi thể trạng và sớm hồi phục, phát triển bình thường như những trẻ em khác.

Hải Phong
Bình luận
Back To Top