An toàn cho phụ nữ và trẻ em

20:04 - Thứ Sáu, 06/11/2020 Lượt xem: 5536 In bài viết

ĐBP - Là chủ đề Hội nghị truyền thông của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Đồn Biên phòng Nà Hỳ tổ chức tại xã Nà Hỳ ngày 6/11, thu hút hơn 200 đại biểu, hội viên phụ nữ và nhân dân 3 xã: Nà Hỳ, Nậm Chua, Nà Khoa (huyện Nậm Pồ) tham gia.

Cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân các xã: Nà Hỳ, Nậm Chua và Nà Khoa (huyện Nậm Pồ) tham dự Hội nghị truyền thông. Ảnh: CTV

Trong xã hội hiện đại với xu hướng mở như hiện nay tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ có thể gây mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em, như: Bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ và trẻ em, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, suy dinh dưỡng, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, bạo lực học đường, mất an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh mạng… Xác định đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em là trách nhiệm toàn xã hội, cần sự chung tay của nhiều cấp, ngành. Trong đó, Hội LHPN các cấp đóng vai trò là nòng cốt vận động; đảm bảo an toàn đối với phụ nữ và trẻ em. Tại hội nghị, cán bộ Hội LHPN tỉnh tập trung tuyên truyền về các vấn đề có nguy cơ ảnh hưởng đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em trong việc đảm bảo an toàn nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, an toàn về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao năng lực cho cán bộ hội về các hoạt động liên quan… Qua đó, kêu gọi sự chung tay hành động của toàn xã hội để xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top