San sẻ yêu thương đến đồng bào miền Trung

09:08 - Thứ Hai, 09/11/2020 Lượt xem: 4269 In bài viết

ĐBP - Có thể chỉ là 1.000, 2.000 đồng ủng hộ miền Trung nhưng là tấm lòng, sự sẻ chia chân thành của học sinh các xã còn nhiều khó khăn của huyện Ðiện Biên hướng tới các bạn cùng trang lứa vùng bị thiệt hại bởi mưa lũ. Có em đã dành tiền ăn sáng, tiết kiệm hoặc bán chai, lọ nhựa, giấy vụn để quyên góp. Ðây là phong trào đang được các trường trên địa bàn huyện Ðiện Biên hưởng ứng nhiệt tình, với sự tham gia tích cực của học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên.

Học sinh Trường THCS xã Thanh Luông tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung.

Em Nguyễn Văn Hải, lớp 6, Trường THCS xã Pom Lót dành 2.000 đồng tiền ăn sáng để ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại mưa lũ do liên đội Trường phát động. Em Nguyễn Bảo Anh, lớp 1, Trường Tiểu học xã Pom Lót tiết kiệm được 5.000 đồng tham gia ủng hộ miền Trung tại Trường. Những bàn tay nhỏ đã góp sức hỗ trợ, động viên đồng bào đang gặp khó khăn, hơn cả là sự sẻ chia với bạn bè cùng trang lứa vùng lũ. Em Nguyễn Bảo Anh chia sẻ: “Con được cho tiền mua bim bim nhưng không mua và con xin thêm bà để đủ 5.000 đồng ủng hộ”.

Ngày 26/10, nhiều liên đội, đoàn trường trên địa bàn huyện Ðiện Biên đồng loạt phát động quyên góp ủng hộ miền Trung, như: Trường THPT huyện Ðiện Biên, THPT Thanh Chăn, THCS xã Thanh Luông, THPT Mường Nhà, Tiểu học và THCS xã Phu Luông… Sau buổi phát động và kiểm đếm tại chỗ, những tờ tiền lẻ 1.000, 2.000, 5.000 đồng được vuốt phẳng, xếp thành cọc dày. “Góp gió thành bão”, học sinh, đoàn viên thanh niên các trường đã cùng cán bộ, giáo viên quyên góp được trung bình 1,5 - 3 triệu đồng/trường, có những trường tiếp nhận được 7 - 10 triệu đồng. Ðến nay, hầu hết các trường trên địa bàn huyện Ðiện Biên đều đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại mưa lũ.

Trường THPT Thanh Nưa cũng đã tổ chức chương trình “Hướng về miền Trung ruột thịt” vào ngày 28/10. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, giáo viên ủng hộ một phần tiền lương của mình; học sinh tùy vào khả năng, điều kiện để tham gia. Qua thông tin cập nhật về thiệt hại nặng nề, đau thương tại các tỉnh miền Trung trong mưa lũ, học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường đều nhiệt tình ủng hộ với sự tự nguyện và sẻ chia, đồng cảm. “Kết thúc buổi phát động, nhà trường đã thu được số tiền ủng hộ là 5.458.000 đồng. Trong đó, số tiền đóng góp của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên là 3.220.000 đồng được gửi về Công đoàn Giáo dục Việt Nam thông qua Công đoàn ngành Giáo dục và Ðào tạo Ðiện Biên để hỗ trợ mua trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho các trường miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ. Số tiền quyên góp ủng hộ của đoàn viên thanh niên và học sinh nhà trường là 2.238.000 đồng được gửi thông qua Huyện đoàn Ðiện Biên tới đồng bào miền Trung để khắc phục thiên tai, bão lũ” - thầy Nguyễn Thanh Tùng, Hiệu phó nhà trường cho biết.

Ðược biết 42 liên đội và 38 đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở trực thuộc Huyện đoàn Ðiện Biên đều có những hoạt động hướng về miền Trung. Chị Quàng Thị Tuyết, Phó Bí thư Huyện đoàn Ðiện Biên cho biết: “Huyện đoàn đã phát động kêu gọi quyên góp, ủng hộ, san sẻ yêu thương với đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ đến tất cả các liên đội, đoàn, chi đoàn cơ sở. Liên đội các nhà trường đã tổ chức hoạt động này rất tốt, các em học sinh toàn huyện nhiệt tình đồng loạt tham gia. Tính đến 5/11, Huyện đoàn đã tiếp nhận được gần 150 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật ủng hộ từ các liên đội, tổ chức đoàn”. Số tiền và đồ dùng ủng hộ này sẽ được Huyện đoàn gửi về Tỉnh đoàn Ðiện Biên để chuyển tới các tỉnh miền Trung, giúp nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các em học sinh tùy điều kiện, khả năng của mình đã đóng góp vật chất thiết thực ủng hộ miền Trung. Nhưng ý nghĩa hơn cả là qua hoạt động này các em có thêm bài học về tinh thần “lá lành đùm lá rách”, biết sẻ chia, yêu thương với đồng bào, người khó khăn, hoạn nạn.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top