Hạnh phúc là sẻ chia

08:52 - Thứ Năm, 26/11/2020 Lượt xem: 6452 In bài viết

ĐBP - Với đặc thù của tỉnh miền núi, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thời gian qua, các cá nhân, tổ chức, cơ quan, đoàn thể trong và ngoài tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chia sẻ với cuộc sống còn nhiều khó khăn của người nghèo. Những việc làm đó đã thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, tạo động lực giúp những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Lãnh đạo huyện Mường Ảng và đại diện Ðảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hoàng Liệt (Hà Nội) trao quà cho học sinh, người dân xã Ẳng Tở.

Từ đầu năm đến nay, huyện Nậm Pồ là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, lũ lụt. Riêng trận giông lốc cuối tháng 4 đã khiến gần 500 ngôi nhà bị hư hỏng, trong đó phần lớn các hộ bị ảnh hưởng thiên tai đều là hộ nghèo. Tiếp đó vào trung tuần tháng 8, một trận lũ quét đã xảy ra trên địa bàn xã Nậm Nhừ. Lũ đã cuốn trôi nhiều nhà cửa, tài sản của nhân dân, phá hủy nhiều cầu, đường, các công trình công cộng. Sẻ chia thiệt hại với người dân, nhiều cơ quan, đơn vị đã kêu gọi, vận động hỗ trợ bằng nhiều hình thức khác nhau với số tiền quy đổi nhiều tỷ đồng. Chị Trần Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Pồ cho biết: Ðồng hành với những người có hoàn cảnh khó khăn, những năm qua, Hội đã kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng hàng nghìn phần quà cho bà con. Riêng đợt mưa lũ cuối tháng 4 vừa qua, Hội và các cơ quan đơn vị của huyện đã huy động được gần 400 triệu đồng trao cho các gia đình. Trong đó, trao 123 suất tiền mặt trị giá 110 triệu đồng; trao 181 suất quà (tấm lợp và nhu yếu phẩm) trị giá 217 triệu đồng. Còn đối với đợt lũ quét giữa tháng 8, Hội cũng vận động nhiều suất quà để trao tặng người dân, cán bộ, giáo viên và học sinh khu vực bị ảnh hưởng của lũ. Có thể nói, đây là nguồn động viên lớn giúp cho nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Trong không khí phấn khởi cả nước hướng đến Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc, mới đây, qua sự kết nối của UBND huyện Mường Ảng, Ðảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã lên Ðiện Biên trao gần 150 suất quà (nhu yếu phẩm và tiền mặt) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Ẳng Tở. Ông Nguyễn Xuân Chinh, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt chia sẻ: Suất quà tuy không nhiều song là tình cảm, sự sẻ chia của bà con nhân dân Hoàng Liệt dành cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Ẳng Tở; thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cũng như hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Hạnh phúc là sẻ chia, và với những người nhận được sẻ chia đó, món quà họ nhận được không chỉ là vật chất mà trái tim họ cũng được sưởi ấm nhờ tình cảm chân thành, tình người gần gũi. Là một trong những người được nhận quà của Ðảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hoàng Liệt, chị Lò Thị Phanh vui mừng chia sẻ: Cám ơn các nhà hảo tâm, cám ơn cấp ủy, chính quyền các cấp trong và ngoài tỉnh luôn đồng hành, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi. Ðây là nguồn động viên ý nghĩa để chúng tôi tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, thời gian qua, nhân dân tỉnh Ðiện Biên đã nhận được nhiều món quà, tình cảm của các cá nhân, tổ chức thiện nguyện khắp mọi miền Tổ quốc. Tình cảm ấy cũng được người dân của tỉnh chia sẻ với những phận đời, hoàn cảnh khó khăn hơn. Minh chứng cho điều đó là vừa qua, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã chung tay hướng về miền Trung, ủng hộ nhiều phần quà cũng như tiền mặt để giúp người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Chị Ngô Thị Hải Yến, Bí thư Huyện đoàn Mường Ảng chia sẻ: Mặc dù nhân dân huyện Mường Ảng còn nhiều khó khăn, nhưng họ cũng sẵn sàng sẻ chia khi gặp những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Qua sự kêu gọi của MTTQ các cấp, Huyện đoàn cũng vận động đoàn viên thanh niên, nhân dân trong huyện quyên góp, ủng hộ hàng chục triệu đồng hỗ trợ người dân miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Với mong muốn sẻ chia và nhân lên niềm tin cho người nghèo, hộ nghèo, bằng nhiều hình thức khác nhau, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm đã đồng hành, sẻ chia, dành tặng những phần quà ý nghĩa cho những người có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện tinh thần đoàn kết, nhân ái của con người Việt Nam.

Quang Long
Bình luận
Back To Top